Cỗ máy ghi bàn Haaland với điểm yếu chí mạng

Date:

Erling Haaland – tiền đạo người Na Uy đang khoác áo Manchester City là một trong những cầu thủ được quan tâm nhất hiện nay. Tuy nhiên, màn trình diễn của anh trong trận hòa 0-0 trước Arsenal đã nhận phải nhiều lời bình luận trái chiều.

Haaland bị trỉ chích rất nhiều

Huyền thoại Roy Keane cho rằng khả năng chơi bóng tổng hợp của Haaland “quá kém” và “giống như một cầu thủ League Two”. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng Haaland sở hữu thành tích ghi bàn ấn tượng với 236 bàn thắng cho câu lạc bộ trong 288 lần ra sân, bao gồm 81 bàn trong 88 trận cho Man City. Khả năng dứt điểm chính là vũ khí chính của tiền đạo người Na Uy.

Haaland bị nói rằng giống như cầu thủ hạng 4

Dù cao 1m93, Haaland chỉ ghi được 22 bàn bằng đầu trong 288 bàn thắng của mình. Anh có xu hướng tìm kiếm bàn thắng bằng chân thay vì sử dụng đầu. Haaland sở hữu kỹ thuật nhanh gọn và sắc bén. Tuy nhiên, cú chạm bóng đầu tiên của anh cần được cải thiện. Bù lại, sự linh hoạt tuyệt vời giúp anh khống chế bóng theo cách mà ngay cả những vận động viên thể dục dụng cụ nhanh nhẹn nhất cũng chỉ mơ ước.

Lối chơi của Haaland chủ yếu là di chuyển ngay trên hàng hậu vệ và tìm kiếm khoảng trống trong vòng cấm. Điều này khiến Haaland có thể bị “bắt chết” trong một số trận đấu, do hàng thủ đối phương tập trung đông ở vòng cấm ảnh hưởng đến khả năng di chuyển và săn bàn của anh.

Haaland vẫn đang là một cầu thủ đẳng cấp hàng đầu thế giới

Thành tích ghi bàn đáng kinh ngạc của Haaland trong những tình huống thuận lợi khiến lối chơi tổng hợp của anh trông tệ hơn. Vấn đề chính nằm ở chỗ Haaland không khiến mình trở thành mối nguy hiểm đáng kể trong những trận đấu hiếm hoi bị kèm chặt.

Man City sẽ phải đối mặt với nhiều đội hình phòng thủ chặt chẽ, và Haaland cần cải thiện khả năng tạo đột biến trong những trận đấu như vậy. Anh ấy có đủ kỹ năng để làm mọi thứ trong vòng cấm, nhưng cần phải phát huy tối đa tiềm năng của mình.

Có Thể Bạn Quan Tâm
BÓNG ĐÁ NEWS

Zidane thay Ten Hag giúp Quỷ Đỏ hồi sinh?

Zidane đang là cái tên được săn đón nhiều...

Kylian Mbappe có Lột Xác khi gia nhập Real Madrid?

Kylian Mbappe, ngôi sao trẻ đầy tiềm năng của...

U23 Việt Nam dừng bước ở U23 châu Á: Bài cũ chưa thuộc

U23 Việt Nam hoàn thành mục tiêu tứ kết...

Thiago Silva – Huyền thoại trở về quê hương

Thiago Silva, người đội trưởng Chelsea và tuyển Brazil,...