VFF chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier

Date:

Vào tối ngày 26/3, sau trận thua 0-3 trước Indonesia tại vòng loại World Cup 2026 ngay trên sân Mỹ Đình, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã chính thức thông báo chấm dứt hợp đồng với HLV Philippe Troussier.

VFF chính thức chia tay Troussier

Quyết định được đưa ra sau cuộc họp khẩn cấp của Thường trực VFF, đánh dấu kết thúc cho hành trình hơn 1 năm của HLV Troussier cùng đội tuyển Việt Nam.

Lý do cho việc chấm dứt hợp đồng được VFF đưa ra là do thành tích không đạt được như kỳ vọng. Dưới sự dẫn dắt của HLV Troussier, đội tuyển Việt Nam trải qua chuỗi trận đáng thất vọng với 10 trận thua trong 15 trận (tính cả giao hữu), bao gồm thất bại trước U23 Indonesia tại SEA Games 32 và 3 trận thua liên tiếp tại vòng bảng Asian Cup 2023 và vòng loại World Cup 2026.

Cuộc họp giữa VFF và HLV Troussier diễn ra ngay trong đêm

HLV Troussier đã gửi lời cảm ơn đến VFF, các cầu thủ, CLB và người hâm mộ vì sự hỗ trợ trong thời gian qua. Ông cũng bày tỏ lời xin lỗi vì không thể đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ.

Nhiều CĐV đã treo khẩu hiệu get out trên sân Mỹ Đình

Về phía VFF, LĐBĐVN ghi nhận những nỗ lực của HLV Troussier và chúc ông cùng gia đình sức khỏe và hạnh phúc. VFF cũng gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ vì thành tích của đội tuyển trong thời gian qua và mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ cho bóng đá Việt Nam trong tương lai.

Việc VFF chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier là điều không bất ngờ sau chuỗi thành tích tệ hại của đội tuyển Việt Nam. Nhiều người hâm mộ đã bày tỏ sự đồng tình với quyết định này và hy vọng VFF sẽ sớm tìm được HLV phù hợp để vực dậy đội tuyển.

CĐV mong muốn sa thải HLV Troussier

Bên cạnh việc chia tay HLV Troussier, VFF cũng cần phải xem xét lại chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam trong tương lai. Việc liên tục thất bại trước các đối thủ Đông Nam Á cho thấy bóng đá Việt Nam đang có dấu hiệu chững lại và cần có những thay đổi mạnh mẽ để hướng đến những mục tiêu cao hơn.

 

Có Thể Bạn Quan Tâm
BÓNG ĐÁ NEWS

Thiago Silva – Huyền thoại trở về quê hương

Thiago Silva, người đội trưởng Chelsea và tuyển Brazil,...

Jose Mourinho được ủng hộ để thay thế Jurgen Klopp

Cựu tiền vệ của Liverpool, Dietmar Hamann tin rằng...

Những nhà cầm quân huyền thoại của Ngoại Hạng Anh

Bên cạnh những ngôi sao sân cỏ rực rỡ,...

Đại Sảnh Danh Vọng Ngoại Hạng Anh, những huyền thoại đầu tiên là ai?

Là nơi hội tụ những ngôi sao sáng nhất...