Cristiano Ronaldo và bộ sưu tập thẻ đỏ trong sự nghiệp

Date:

Sự cố mới đây tại Al-Nassr chỉ là “nốt trầm” mới nhất trong “bản nhạc” kỷ luật đầy tai tiếng của Cristiano Ronaldo. Siêu sao Bồ Đào Nha vừa nhận thẻ đỏ đầu tiên trong màu áo đội bóng mới sau pha đánh nguội đối thủ, tiếp tục tô đậm “bộ sưu tập” thẻ đỏ đáng quên trong suốt sự nghiệp lừng lẫy của mình.

Ronaldo nhận thẻ đỏ trong màu áo Al Nassr

12 lần bị truất quyền thi đấu, bao gồm 8 thẻ đỏ trực tiếp và 4 thẻ đỏ gián tiếp, là con số thống kê cho những lần Ronaldo mất kiểm soát bản thân trên sân cỏ.

Ronaldo đã nhận tới 12 thẻ đỏ trong sự nghiệp

Điểm đáng chú ý là Ronaldo thường “nóng mặt” trong những trận đấu lớn. Các trận derby Manchester, chung kết Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha 2013, El Clasico Siêu Cúp Tây Ban Nha 2017 hay trận Champions League đầu tiên cho Juventus đều ghi dấu ấn bởi những hành động thiếu kiềm chế của CR7, dẫn đến những thẻ đỏ tai hại.

Ronaldo nhận thẻ đỏ trong màu áo của MU

Năm 2006 và 2008, Ronaldo nhận thẻ đỏ trong các trận derby Manchester vì những pha phạm lỗi nguy hiểm. Năm 2013, trong trận chung kết Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha, Ronaldo bị đuổi khỏi sân sau khi ghi bàn, góp phần khiến Real Madrid thất bại trước Atletico Madrid. Năm 2017, tại Siêu Cúp Tây Ban Nha, Ronaldo ăn mừng bàn thắng bằng cách cởi áo và giơ lên trước khán đài Camp Nou, sau đó nhận thẻ vàng thứ hai vì giả vờ ngã. Năm 2018, trong trận ra mắt Champions League cho Juventus, Ronaldo nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha va chạm với Jeison Murillo và khóc nức nở khi rời sân.

Ronaldo nhận thẻ đỏ trong màu áo của Real Madrid

Sự nóng nảy của Ronaldo không chỉ ảnh hưởng đến bản thân anh mà còn tác động đến đội bóng, khiến đồng đội phải gánh vác thêm trách nhiệm và chịu nhiều bất lợi.

Dù đã bước sang tuổi 39, Ronaldo vẫn chưa thể hoàn toàn kiểm soát được cảm xúc trên sân cỏ. “Bộ sưu tập” thẻ đỏ là lời nhắc nhở CR7 cần học cách giữ bình tĩnh để tập trung thi đấu và hướng đến những thành công chung cùng đội bóng.

Có Thể Bạn Quan Tâm
BÓNG ĐÁ NEWS

Zidane thay Ten Hag giúp Quỷ Đỏ hồi sinh?

Zidane đang là cái tên được săn đón nhiều...

Kylian Mbappe có Lột Xác khi gia nhập Real Madrid?

Kylian Mbappe, ngôi sao trẻ đầy tiềm năng của...

U23 Việt Nam dừng bước ở U23 châu Á: Bài cũ chưa thuộc

U23 Việt Nam hoàn thành mục tiêu tứ kết...

Thiago Silva – Huyền thoại trở về quê hương

Thiago Silva, người đội trưởng Chelsea và tuyển Brazil,...