Man City và báo động đỏ cho Haaland

Date:

Trong 4 lần khoác áo Man City đối đầu Real Madrid, Erling Haaland không ghi bàn. Về mặt tổng thể, chân sút người Na Uy cũng đang sa sút so với chính anh.

Man City thực hiện cuộc vây hãm toàn diện trước Real Madrid trong trận lượt về tứ kết Champions League 2023-24, nhưng không thể giành chiến thắng. Tham vọng bảo vệ danh hiệu vô địch châu Âu và cú ăn 3 trong mùa thứ hai liên tiếp của “Sky Blues” tan vỡ.

Một trong những vấn đề với Man City là hiệu quả không tốt của Haaland, người bất lực trước thủ môn Andriy Lunin, phát hiện lớn của Real Madrid mùa này sau khi Thibaut Courtois chấn thương và Kepa không đạt hiệu suất như kỳ vọng. 

Haaland không hiệu quả khi đối đầu Real Madrid

Haaland thực hiện 5 pha dứt điểm, với 1 đi chính xác và 1 lần bóng trúng cột dọc. Đây có lẽ là trận đấu tốt nhất của anh trước Real Madrid trong thời gian khoác áo Man City. Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để nhà ĐKVĐ Premier League chiến thắng. HLV Carlo Ancelotti triển khai hệ thống phòng ngự cho Madrid rất hiệu quả.

Ở Champions Legue, Haaland giữ kỷ lục về tỷ lệ ghi bàn cao nhất từ ​​trước đến nay đối với những cầu thủ đá ít nhất 20 trận (1,05 bàn/trậ). Cầu thủ 23 tuổi có ghi 41 bàn sau 39 trận. Mặc dù vậy, anh hoàn toàn vô hại trong 4 trận gặp Real Madrid, với xấp xỉ 360 phút thi đấu.

Trung vệ Antonio Rudiger cùng hàng thủ Madrid được ví là “kryptonite” (một chất liệu hư cấu trong Superman của DC Comics), khiến Haaland đánh mất sức mạnh của mình. 

Cây bút Barney Ronay viết trên The Guardian: “Man City thi đấu như một nhà vô địch châu Âu trong thời gian dài, nhưng sự thiếu mạnh mẽ đã khiến họ sa sút giai đoạn gần đây”. Trong khi đó, báo Daily Mail bình luận: “Haaland tiếp tục không biết ghi bàn trong những đêm quan trọng, trong khi Jude Bellingham phủ kín từng ngọn cỏ”.

Với màn trình diễn thất vọng, Haaland bị Pep Guardiola rút khỏi sân ở phút 90 mà không đá hiệp phụ “Cậu ấy yêu cầu tôi thay người”, Pep giải thích. Tỷ số là 1-1 sau 120 phút (chung cuộc 4-4), Madrid chiến thắng 4-3 trong loạt đá luân lưu mà Lunin đóng vai người hùng (cản cú đá của Bernardo Silva và Mateo Kovacic).

Hiệu suất của Haaland giảm rất nhiều so với mùa đầu tiên ở Man City

Thể hình cao to như cầu thủ bóng rổ (1,94 m; nặng 90 kg) và những cú chạy nước rút liên tục khiến cho đôi chân Haaland mệt mỏi. Anh chấn thương nhiều hơn, dẫn đến việc giảm sự nhạy bén. Điều này thể hiện rõ qua dữ liệu: hiệu suất 1,17 bàn mỗi 90 phút ở Premier League mùa trước giảm còn 0,82 mùa này. Trên mặt trận Champions League, sự sút giảm còn mạnh hơn: từ 1,28 xuống 0,70.

Champions League và cơn ác mộng Real Madrid đã khép lại. Phía trước Haaland còn các mục tiêu quan trọng: giúp Man City trở thành đội đầu tiên vô địch Premier League trong 4 mùa liên tiếp, cũng như bảo vệ danh hiệu FA Cup. “Sky Blues” sẽ đá bán kết với Chelsea ở sân Wembely cuối tuần này (23h15 ngày 20/4).

Man City còn ít nhất 7 trận đấu nữa trước khi mùa giải kết thúc. Pep rất kỳ vọng Haaland vượt qua được tình trạng báo động để chinh phục mành lưới đối phương.

Có Thể Bạn Quan Tâm
BÓNG ĐÁ NEWS

Leicester City chính thức trở lại Premier League

Leicester City chính thức trở lại Premier League chỉ...

Ernando Ari: từ Kẻ Học Nghề đến Người Hùng của U23 Indonesia

Ernando Ari, thủ môn của U23 Indonesia, đã trở...

Tương lai mờ mịt của Mohamed Salah tại Liverpool?

Cựu hậu vệ Jamie Carragher đã lên tiếng kêu...

Zidane thay Ten Hag giúp Quỷ Đỏ hồi sinh?

Zidane đang là cái tên được săn đón nhiều...