PSG mượn tay Luis Enrique trừng phạt Mbappe

Date:

Paris Saint-Germain, thông qua bàn tay Luis Enrique, trừng phạt Kylian Mbappe vì tuyên bố không gia hạn hợp đồng và ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do.

Luis Enrique bất động như diễn viên Kabuki (loại hình sân khấu cổ điển của Nhật Bản, kết hợp biểu diễn kịch với múa truyền thống, được UNESCO công nhận là di sản phi vật thể). Lông mày nhướng lên, vầng trán nhăn lại vì kinh ngạc, khóe môi hơi nhếch. Ông nhìn đội ngũ nhà báo như thể đang hướng ánh mắt vào một khoảng không vô định.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha không một chút bối rối khi từng giây trôi qua. Sự im lặng khiến cho phòng họp báo ở sân Velodrome trở nên khó chịu. Họ vừa hỏi Enrique liệu có nghe thấy Kylian Mbappe xúc phạm ông bằng cách diễn đạt phổ biến trong tiếng Pháp, “au putin” (một từ tục tĩu mang hàm nghĩa rộng), khi thay cầu thủ này bằng Goncalo Ramos ở phút 65 của trận PSG thắng chủ nhà Marseille 2-0. 

Mbappe không chào Luis Enrique sau khi bị thay ra trong trận gặp Marseille

Trận kinh điển bóng đá Pháp thực tế không ảnh hưởng đến cuộc đua danh hiệu Ligue 1, khi PSG có lợi thế 12 điểm với đội nhì bảng. Thêm một lần nữa trận đấu của đội bóng thủ đô Paris xoay quanh mới quan hệ ngột ngạt giữa Enrique và Mbappe kéo dài từ đầu mùa.

“Ông đã nói chuyện với Mbappe về vấn đề này chưa?”, nhà báo hỏi. Căn phòng im lặng tuyệt đối. Enrique bật cười. “Tôi không thấy gì cả”, ông nói. Có lẽ mọi người chờ đợi phản ứng khác của ông.

Mối quan hệ giữa Enrique với đội trưởng PSG có tính chất căng thẳng không thể giải thích được. Điều này xảy ra vào mùa thu năm ngoái, khi Mbappe bày tỏ sự ngạc nhiên trước những mệnh lệnh có vẻ trái ngược nhau từ HLV, người đôi lúc nhất quyết đặt anh vào vị trí trung phong. 

Mbappe không thích đá quá gần các trung vệ đối phương, mà muốn hoạt động xa hơn. Cụ thể là vị trí tiền đạo trái như Didier Deschamps áp dụng ở đội tuyển Pháp. Từ những yêu cầu này, các bất đồng dần xuất hiện. Ở Poissy, trung tâm thể thao mới của PSG được xây dựng theo Valdebebas của Real Madrid, các nhân viên nhận xét Enrique cũng khó đoán như Mbappe.

Các nhân viên ở Poissy nói vấn đề giữa Enrique và Mbappe không liên quan đến quan chức cấp cao của PSG. Không nhiều người tin điều đó. Mbappe bị loại khỏi chuyến du đấu châu Á mùa hè năm ngoái, phải tập riêng với đội trẻ, sau khi yêu cầu chuyển nhượng. 

Mối quan hệ giữa Mbappe và Luis Enrique rất ngột ngạt

Tháng Hai vừa qua, sau khi xác nhận không gia hạn và rời đi vào cuối mùa giải này, xung đột giữa Mbappe với Enrique càng thể hiện rõ. Anh chỉ đá trọn vẹn 1 trong 7 vòng đấu Ligue gần nhất.

Chính Mbappe từng chứng kiến chuyện tương tự: tháng Giêng 2019, Adrien Rabiot xác nhận không gia hạn và ra đi trong mùa hè cùng năm, anh phải xuống đội dự bị và không được thi đấu. 

“Tôi là HLV và tôi đưa ra quyết định. Nếu các bạn không hiểu, tôi không quan tâm”, Enrique nhấn mạnh. Ông lập luận: “Tôi sẽ tiếp tục làm như vậy cho đến ngày cuối ở Paris. Tôi luôn cố gắng tìm giải pháp tốt nhất cho đội”.

Mbappe hay bất kỳ ngôi sao nào đến rồi đi, cả Luis Enrique cũng vậy, nhưng PSG luôn ở đó. Tập thể phải đặt lên trên cá nhân. Điều Enrique đang làm là vì tương lai PSG, giúp CLB duy trì ổn định và có được sự tiếp nối cần thiết sau khi Mbappe chia tay.

Có Thể Bạn Quan Tâm
BÓNG ĐÁ NEWS

Zidane thay Ten Hag giúp Quỷ Đỏ hồi sinh?

Zidane đang là cái tên được săn đón nhiều...

Kylian Mbappe có Lột Xác khi gia nhập Real Madrid?

Kylian Mbappe, ngôi sao trẻ đầy tiềm năng của...

U23 Việt Nam dừng bước ở U23 châu Á: Bài cũ chưa thuộc

U23 Việt Nam hoàn thành mục tiêu tứ kết...

Thiago Silva – Huyền thoại trở về quê hương

Thiago Silva, người đội trưởng Chelsea và tuyển Brazil,...