Thần đồng Endrick: Đi lên từ thất bại của người cha

Date:

Không ai được nhắc đến nhiều hơn Endrick trong tuần lễ thi đấu lịch FIFA, người ghi bàn vào lưới Anh ở Wembley, rồi 4 ngày sau làm điều tương tự trước Tây Ban Nha tại Bernebau.

Khi Endrick ghi bàn thứ 2 cho Brazil, trong trận hòa 3-3 với Tây Ban Nha tại Bernabeu hôm 26/3, anh ăn mừng vội vàng rồi ngay lập tức đi đến khán đài phía bắc để tìm ai đó. Anh làm theo hướng dẫn của một số người cho đến khi tìm được mục tiêu. Anh ôm người đàn ông khắc khổ ấy rất nồng nhiệt. 

Niềm vui của Endrick sau bàn thắng vào lưới Tây Ban Nha

Đó là cha anh, Douglas. Bàn thắng tượng trưng cho sự kết thúc của một hành trình tuyệt vời. Họ trải qua những điều khắc nghiệt nhất của bóng đá, gồm cả những cơn đói, để được có mặt ở đó, trong khoảnh khắc hạnh phúc của bàn thắng trên sân vận động giàu thành tích nhất thế giới. 

Chỉ 4 ngày trước đó, Endrick ghi bàn đầu tiên cho đội tuyển Brazil vào lưới Anh ở Wembley, một “thánh địa” bóng đá khác. Pha lập công trong trận thắng Anh 1-0 giúp anh trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho Brazil kể từ Ronaldo năm 1994.

Gần 4 tháng trước khi tròn 18 tuổi (21/7), để hợp thức hóa việc gia nhập Real Madrid, đội mua anh tháng 12/2022, Endrick bắt đầu chinh phục ngôi nhà tương lai của mình. Anh ghi bàn chỉ 5 phút sau khi vào sân thay Raphinha. 

Khoảnh khắc của lịch sử: Endrick ghi bàn đầu tiên cho Brazil ở tuổi 17 và 246 ngày

Chàng trai trẻ có tổng mức giá chuyển nhượng khoảng 60 triệu euro, một trong những thương vụ rủi ro nhất của Madrid trong chính sách thu hút tài năng mới nổi, sau khi thành công với Vinicius và Rodrygo (nhưng thất bại với Reinier, hiện đang thi đấu cho Frosinone ở Serie A).

Giây phút Endrick ăn mừng ở Bernabeu, đỉnh cao của bóng đá, là điều gia đình anh không dám mơ đến cách nay hơn 2 thập kỷ. Cha anh, vào độ tuổi 15, bắt đầu hành trình để trở thành cầu thủ mà ông không bao giờ thành công.

“Ông rời nhà và đi nhờ xe từ Brasilia đến Sao Paulo (hơn 1.000 km, giao thông rất khó khăn). Ông phải đi bộ nửa chặng đường”, Endrick tâm sự trong lá thư gửi em trai đăng trên The Players Tribune. “Kế hoạch của cha là thử việc với tất cả các CLB tại đó. Ông mất cả tuần mới đến nơi. 

Khi đến Sao Paulo, Douglas được một người tốt bụng cho ngủ nhờ. Ông mệt đến mức ngủ quên rồi bỏ lỡ bài kiểm tra với Nacional. Ông không có tiền, nên phải trú một đêm mưa dưới mái hiên phòng bán vé của Palmeiras, CLB mà sau này con trai ông thi đấu.

Endrick sớm chinh phục Bernabeu, sân khấu mà anh góp mặt từ mùa hè năm nay

Vận mệnh gia đình từng bước xoay chuyển theo tài năng của Endrick. Dù vậy, thời gian đầu khi cùng mẹ đến Sao Paulo, họ phải chờ từng đồng mà người bố gửi. Ngày ấy, không có dịch vụ chuyển nhanh như hiện may, mà mất khoảng 2 ngày mới tới. “Anh hỏi mẹ có gì để ăn không, và mẹ đáp: Con ngủ đi, Endrick. Giấc ngủ sẽ làm con quên cơn đói”, một phần trong thư gửi em trai.

Các HLV làm việc với Endrick có hai trái tim trong mình: sức mạnh, bùng nổ cùng những bước chạy thần tốc kiểu Ronaldo; tinh tế và lạnh lùng như Romario. 

“Chà, chúng tôi đang đợi cậu ở đây”, chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid gặp Endrick trong đường hầm sân Bernabeu sau hòa Tây Ban Nha. Chiếc áo số 9 mà Karim Benzema để lại vẫn chưa có chủ. Đó là số áo mà Endrick tự tin giành được, ngay cả khi Kylian Mbappe nhiều khả năng cũng từ Paris chuyển đến Madrid.

Có Thể Bạn Quan Tâm
BÓNG ĐÁ NEWS

Zidane thay Ten Hag giúp Quỷ Đỏ hồi sinh?

Zidane đang là cái tên được săn đón nhiều...

Kylian Mbappe có Lột Xác khi gia nhập Real Madrid?

Kylian Mbappe, ngôi sao trẻ đầy tiềm năng của...

U23 Việt Nam dừng bước ở U23 châu Á: Bài cũ chưa thuộc

U23 Việt Nam hoàn thành mục tiêu tứ kết...

Thiago Silva – Huyền thoại trở về quê hương

Thiago Silva, người đội trưởng Chelsea và tuyển Brazil,...