Huấn luyện viên nào vô địch Champions League nhiều nhất?

Date:

Champions League là giải đấu danh giá nhất dành cho các câu lạc bộ bóng đá châu Âu, và chức vô địch là niềm mơ ước của mọi huấn luyện viên. Vậy, ai là những nhà cầm quân xuất sắc nhất đã chinh phục đỉnh cao này nhiều lần nhất?

Carlo Ancelotti – 4 lần vô địch

Carlo Ancelotti, cựu danh thủ AC Milan và là huyền thoại bóng đá châu Âu, đã gặt hái thành công vang dội ở cả hai vai trò cầu thủ và huấn luyện viên. Ông dẫn dắt AC Milan đến chiến thắng trong hai trận chung kết năm 2003 (hạ Juventus) và 2007 (hạ Liverpool), chỉ có “phép màu Istanbul” năm 2005 mới ngăn cản ông lập hattrick vô địch.

Carlo Ancelotti đang là người có số lần vô địch nhiều nhất

Chưa dừng lại ở đó, Ancelotti tiếp tục khẳng định đẳng cấp khi giúp Real Madrid lên ngôi vô địch Champions League thêm hai lần nữa vào các năm 2014 (thắng Atlético Madrid sau hiệp phụ) và 2022 (chiến thắng 4-3 trước Liverpool trong trận chung kết kịch tính). Nhờ vậy, ông trở thành huấn luyện viên đầu tiên dẫn dắt các đội bóng đến 5 trận chung kết Champions League, và là người đầu tiên 4 lần đăng quang tại giải đấu danh giá này.

Bob Paisley – 3 lần vô địch

Tiếp theo trong danh sách là Bob Paisley, vị thuyền trưởng huyền thoại của Liverpool. Tiếp quản chiếc ghế nóng từ người đồng nghiệp Bill Shankly lừng danh vào năm 1974, Paisley đã thể hiện sự khiêm tốn khi tuyên bố sẽ cố gắng hết sức. Chín năm sau, ông rời Anfield sau khi dẫn dắt Liverpool đến 6 chức vô địch Premier League, 1 UEFA Cup, 3 League Cup và đặc biệt là 3 chiếc cúp châu Âu. 

Bob Paisley xếp thứ hai với 3 lần lên ngôi Vương C1

Sau những chiến thắng vang dội vào các năm 1977 (hạ Mönchengladbach) và 1978 (hạ Club Brugge), chiến thắng 1-0 trước Real Madrid tại Paris năm 1981 đã giúp Liverpool hoàn thành cú hat-trick vô địch Champions League trong 5 mùa giải.

Zinédine Zidane – 3 lần vô địch

Là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế hệ của mình, Zinédine Zidane đã có 1 lần vô địch Champions League trước khi giải nghệ, ghi dấu ấn với pha volley đẳng cấp trong trận chung kết năm 2002 giữa Madrid và Leverkusen.

Zinédine Zidane cũng đã có 3 lần lên ngôi khi làm HLV của Real Madrid

Hóa thân thành trợ lý cho Ancelotti tại Real Madrid năm 2014, Zidane đã tạo nên cú địa chấn khi liên tiếp 3 mùa giải đầu tiên dẫn dắt đội bóng vô địch Champions League, trở thành người đầu tiên đưa một đội bóng 3 lần liên tiếp lên đỉnh cao châu Âu.

Pep Guardiola – 3 lần vô địch

Pep Guardiola, người từng vô địch European Cup với tư cách cầu thủ trong màu áo Barcelona năm 1992, đã có 2 lần vô địch Champions League trong giai đoạn dẫn dắt đội bóng cũ của mình, trước khi chuyển đến Bayern Munich và sau đó là Man City.

Pep Guardiola cũng giành được 3 chức vô địch C1 trong sự nghiệp HLV của mình

Ông đưa đội bóng nước Anh vào chung kết năm 2021 nhưng để thua Chelsea. Tuy nhiên, Man City đã có màn phục thù ngọt ngào khi đánh bại Inter Milan trong trận chung kết năm 2023 tại Istanbul, chấm dứt 12 năm chờ đợi cho chức vô địch Champions League thứ 3 của Guardiola trên cương vị huấn luyện viên.

Có Thể Bạn Quan Tâm
BÓNG ĐÁ NEWS

Leicester City chính thức trở lại Premier League

Leicester City chính thức trở lại Premier League chỉ...

Ernando Ari: từ Kẻ Học Nghề đến Người Hùng của U23 Indonesia

Ernando Ari, thủ môn của U23 Indonesia, đã trở...

Tương lai mờ mịt của Mohamed Salah tại Liverpool?

Cựu hậu vệ Jamie Carragher đã lên tiếng kêu...

Zidane thay Ten Hag giúp Quỷ Đỏ hồi sinh?

Zidane đang là cái tên được săn đón nhiều...