Pau Cubarsi: Kho báu của Barca

Date:

Ở tuổi 17, Pau Cubarsi trưởng thành về mọi mặt với những màn trình diễn chất lượng tuyệt vời, giúp Barca mơ đến các danh hiệu lớn vào cuối mùa giải.

Pau Cubarsi đang sống đang sống trong mơ trong 3 tháng nay. Sau những vấn đề hàng phòng ngự mà Barcelona trải qua, cầu thủ sinh năm 2007 được Xavi Hernandez cho ra mắt chuyên nghiệp hôm 18/1. Kể từ thời điểm đó, mọi chuyện diễn ra hệt như trong tiểu thuyết. 

Đá chính thường xuyên, ra mắt Champions League, được chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trong nhiều cuộc tranh tài, ra mắt đội tuyển Tây Ban Nha, mọi thứ diễn ra như một cơn lốc. Cubarsi đón nhận những điều đó một cách dễ dàng và hết sức tự nhiên. Anh bình tĩnh chơi bóng và duy trì sự bình yên đến mọi lĩnh vực trong cuộc sống.

Cubarsi là thủ lĩnh hàng phòng ngự Barca dù mới 17 tuổi

Chàng trai trẻ Pau sinh ra ở Estanyol, một thị trấn nhỏ gần Girona, nơi chỉ có khoảng 200 người sinh sống. Ở đó, cha anh điều hành một trong số ít cơ sở kinh doanh trong thị trấn: một cửa hàng mộc (Fusteria Cubarsí). “Xuất thân từ một gia đình khiêm tốn giúp cậu ấy biết cách giữ đôi chân trên mặt đất, khiêm tốn và cố gắng như bao người khác”, môi trường Barca nhận xét.

Giống như bất kỳ cậu bé nào khác, Cubarsi bắt đầu đến với bóng đá ở đội địa phương. Ngay sau đó, Girona tìm đến Pau và anh dành 3 năm ở đó, hai năm khi còn là học sinh cuối cấp và lần đầu tiên là học sinh cuối cấp. Tại đó, tài năng và lối đá điềm tĩnh của Pau gây chú ý với Barca, đội nhanh chóng hoàn thành các thủ tục đưa anh về học viện La Masia.

Ở La Masia, Cubarsi gây ấn tượng ngay từ những buổi tập đầu tiên và việc được tập với đội lớn tuổi hơn là điều thường thấy. Anh được Xavi đưa lên tập cùng Barca hồi mùa xuân năm ngoái, và thường xuyên xuất hiện trong giai đoạn đầu mùa giải ày. Chỉ sau một vài trận ra mắt đỉnh cao, anh trở thành nhân tố chính không thể tranh cãi trong chiến thuật của Xavi.

Barca có mùa giải khó khăn, đến mức Xavi phải thông báo chia tay CLB vào cuối mùa giải. Barca gặp nhiều vấn đề ở phòng ngự, từ chấn thương đến sa sút của một số cầu thủ. Kể từ khi Cubarsi đá chính, sự chắc chắn được nâng lên theo cấp số nhân. 

Cubarsi chặn đứng Mbappe ở lượt đi tứ kết Champions League

Dù mới đón sinh nhật tuổi 17 hồi tháng Giêng, nhưng Cubarsi thể hiện tố chất thủ lĩnh nơi hàng thủ Barca, từ việc thiết lập trục phòng ngự, bố trí vị trí và đưa ra những đường chuyền chuyển trạng thái từ phía sau… Trong 10 trận đầu tiên mà Cubarsi đá chính, Barca chỉ nhận 0,8 bàn thua/trận, so với 1,48 bàn/trận trước đó. Các thành viên ở trung tâm huấn luyện Joan Gamper nói rằng Pau có hình ảnh Carles Puyol.

Khi ra mắt Champios League, trong trận lượt về vòng 1/8, Cubarsi phong tỏa Victor Osimhen giúp Barca có chiến thắng 3-1. Trận ấy, anh giành giải Cầu thủ hay nhất trận từ UEFA. Ở lượt đi tứ kết, anh cô lập Kylian Mbappe và Barca chiếm ưu thế 3-2 trước PSG. 

Barca đang bước vào tuần lễ đặc biệt quyết định tham vọng giành danh hiệu lớn vào cuối mùa: lượt về vòng 1/8 Champions League với PSG (16/4) và “El Clasico” vì ngôi đầu La Liga trên sân Bernabeu của Real Madrid (21/4). Xavi chờ đợi Cubarsi thể hiện những giá trị tốt nhất dẫn “Blaugrana” đến với thắng lợi.

Có Thể Bạn Quan Tâm
BÓNG ĐÁ NEWS

Zidane thay Ten Hag giúp Quỷ Đỏ hồi sinh?

Zidane đang là cái tên được săn đón nhiều...

Kylian Mbappe có Lột Xác khi gia nhập Real Madrid?

Kylian Mbappe, ngôi sao trẻ đầy tiềm năng của...

U23 Việt Nam dừng bước ở U23 châu Á: Bài cũ chưa thuộc

U23 Việt Nam hoàn thành mục tiêu tứ kết...

Thiago Silva – Huyền thoại trở về quê hương

Thiago Silva, người đội trưởng Chelsea và tuyển Brazil,...