Southgate được đánh giá cao trong cuộc đua thay thế HLV Erik ten Hag

Date:

Tờ SunSport mới đây đưa tin gây sốc khi cho biết Manchester United đang cân nhắc chiêu mộ Gareth Southgate về Old Trafford thay thế Erik ten Hag nếu Ten Hag không thể cải thiện thành tích của đội bóng.

Southgate đang là HLV của ĐTQG Anh

Southgate sở hữu kinh nghiệm dày dặn trong việc dẫn dắt đội tuyển quốc gia. Nhờ vậy, ông hiểu rõ áp lực và kỳ vọng to lớn khi dẫn dắt một đội tuyển quốc gia lớn như Anh.

Hiện tại, Southgate được xem là ứng cử viên sáng giá cho vị trí HLV trưởng Manchester United. Lý do cho sự đánh giá này xuất phát từ năng lực của ông trong việc xây dựng đội hình, lựa chọn cầu thủ đồng thời biết cách kết hợp hài hoà giữa các cầu thủ trẻ và các cầu thủ giàu kinh nghiệm để tăng sức mạnh cho đội bóng. Khả năng này đã được minh chứng qua thành công của vị HLV này khi dẫn dắt đội tuyển Anh trẻ trung tiến đến bán kết World Cup 2018 và chung kết Euro 2020 – những thành tích tốt nhất của “Tam Sư” trong nhiều thập kỷ qua.

Southgate đã có những thành công lớn đối với tuyển Anh

Tuy nhiên, có thể nói thành công lớn nhất ảnh hưởng đến kết quả của tuyển Anh dưới thời Southgate chính là việc ông tạo dựng được một môi trường thi đấu đoàn kết và gắn bó. Dưới sự dẫn dắt của ông, các cầu thủ luôn thi đấu hết mình vì nhau và vì màu cờ sắc áo.

Mang trong mình dòng máu Anh, Southgate trưởng thành từ lò đào tạo danh tiếng Crystal Palace và dày dặn kinh nghiệm thi đấu cho các đội bóng quê hương. Nhờ vậy, ông sở hữu sự am hiểu sâu sắc về nền bóng đá Anh cùng mối quan hệ tốt đẹp với các cầu thủ và HLV khác.

Southgate

Tuy nhiên Southgate còn hợp đồng với đội tuyển Anh đến năm 2024. Việc Man Utd muốn chiêu mộ ông sẽ vấp phải sự phản đối từ Liên đoàn bóng đá Anh (FA). Tuy nhiên, nếu Southgate quyết tâm ra đi, FA cũng khó có thể giữ chân ông. Nếu Southgate chuyển sang dẫn dắt Man Utd, ông sẽ phải đối mặt với sức ép lớn từ dư luận, đặc biệt là khi Man Utd đang thi đấu không tốt.

Việc Southgate được liên hệ với Man Utd là một điều khá bất ngờ. Tuy nhiên, với những phẩm chất của mình, ông có thể là một lựa chọn tốt cho Man Utd và giúp đội bóng trở lại với đỉnh cao.

 

Có Thể Bạn Quan Tâm
BÓNG ĐÁ NEWS

Thiago Silva – Huyền thoại trở về quê hương

Thiago Silva, người đội trưởng Chelsea và tuyển Brazil,...

Jose Mourinho được ủng hộ để thay thế Jurgen Klopp

Cựu tiền vệ của Liverpool, Dietmar Hamann tin rằng...

Những nhà cầm quân huyền thoại của Ngoại Hạng Anh

Bên cạnh những ngôi sao sân cỏ rực rỡ,...

Đại Sảnh Danh Vọng Ngoại Hạng Anh, những huyền thoại đầu tiên là ai?

Là nơi hội tụ những ngôi sao sáng nhất...