Sao trẻ Vinicius Jr bật khóc trong phòng họp báo vì bị phân biệt chủng tộc

Date:

Buổi họp báo trước trận đấu giữa Brazil và Tây Ban Nha bỗng chốc trở nên căng thẳng khi ngôi sao của Real Madrid là Vinicius Jr đã không kìm được nước mắt khi được hỏi về những hành vi phân biệt chủng tộc mà anh phải chịu đựng.

Vinicius bật khóc trong buổi họp báo
Vinicius bật khóc trong buổi họp báo

Suốt thời gian thi đấu cho đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha, Vinicius Jr liên tục trở thành nạn nhân của những lời lẽ miệt thị và phân biệt chủng tộc. Trong buổi họp báo đầy cảm xúc trước khi ra sân đối đầu với đất nước anh sinh sống từ năm 2018 đến nay, các phóng viên liên tục đặt ra các câu hỏi liên quan đến vấn nạn này, Vinicius Jr bật khóc, nghẹn ngào chia sẻ rằng anh chỉ muốn được chơi bóng đá, cống hiến cho câu lạc bộ và gia đình, anh không bao giờ muốn nhìn thấy người da màu phải chịu đựng sự phân biệt đối xử.

Vinicius nghẹn ngào khi nói về nạn phân biệt chủng tộc
Vinicius nghẹn ngào khi nói về nạn phân biệt chủng tộc

Chỉ riêng trong tháng này, Vinicius Jr đã bị các CĐV của các CLB khác khắp Tây Ban Nha ngoài Real Madrid nhắm đến một cách kinh khủng, đặc biệt là trong trận đấu giữa Real Madrid gặp Osasuna trên sân nhà vào ngày 16 tháng 3, đã có những tiếng hô “Chết đi, Vinicius” từ các CĐV đối phương.

Vinicius Jr cũng đã đăng tải lại trên mạng xã hội một đoạn video quay cảnh người hâm mộ Atletico Madrid nhảy nhót và hô vang “Vinicius tinh tinh”, tiền đạo này cũng luôn bị các CĐV của Atletico và Barcelona nhắm đến trước các trận đấu.

Vinicius bực tức với nạn phân biệt chủng tộc ngay trên sân cỏ
Vinicius nổi điên với những lời phân biệt chủng tộc ngay trên sân cỏ

Câu chuyện của Vinicius Jr đã thu hút sự chú ý của dư luận và khiến nhiều người lên tiếng về vấn nạn phân biệt chủng tộc trong bóng đá.

Hậu vệ của Tây Ban Nha là Alex Grimaldo cho rằng cần phải tiếp tục đấu tranh để loại bỏ tệ nạn này. Đây là cuộc chiến hàng ngày để ngăn chặn những cầu thủ như Vinicius Jr hoặc bất kỳ cầu thủ nào khác phải trải qua những tình huống bị phân biệt chủng tộc tương tự.

Chủ tịch La Liga, Javier Tebas cũng lên tiếng chỉ trích những CĐV có hành vi phân biệt chủng tộc với các cầu thủ. Ông khẳng định chiến lược hay hành động sẽ không bao giờ là đủ cho đến khi loại bỏ được tệ nạn này. La Liga và các câu lạc bộ cam kết sẽ ưu tiên hàng đầu cho cuộc chiến nhằm chấm dứt nạn phân biệt chủng tộc và bất kỳ biểu hiện thù địch nào trong và ngoài cỏ.

Vinicius bật khóc trong buổi họp báo
Vinicius bật khóc trong buổi họp báo

Ông Tebas cũng nhấn mạnh rằng, xã hội nói chung và người hâm mộ bóng đá nói riêng ngày càng nhận thức rõ rằng những thái độ thù địch này hoàn toàn không thể chấp nhận được. Chúng cấu thành tội ác và không có chỗ đứng trong xã hội của chúng ta. Việc loại bỏ bất kỳ hành động thù địch nào trong và ngoài sân cỏ là vô cùng cần thiết. mặc dù chúng chỉ là một phần nhỏ, nhưng chúng làm hoen ố hình ảnh của giải đấu, của môn thể thao và đất nước nói chung, đồng thời gây ra thiệt hại không thể khắc phục cho các cá nhân bị nhắm đến.

Câu chuyện của Vinicius Jr là lời nhắc nhở về sự tồn tại của nạn phân biệt chủng tộc trong bóng đá và tầm quan trọng của việc chung tay loại bỏ nó.

Có Thể Bạn Quan Tâm
BÓNG ĐÁ NEWS

Thiago Silva – Huyền thoại trở về quê hương

Thiago Silva, người đội trưởng Chelsea và tuyển Brazil,...

Jose Mourinho được ủng hộ để thay thế Jurgen Klopp

Cựu tiền vệ của Liverpool, Dietmar Hamann tin rằng...

Những nhà cầm quân huyền thoại của Ngoại Hạng Anh

Bên cạnh những ngôi sao sân cỏ rực rỡ,...

Đại Sảnh Danh Vọng Ngoại Hạng Anh, những huyền thoại đầu tiên là ai?

Là nơi hội tụ những ngôi sao sáng nhất...