Điểm Sáng Tại Nhật Bản: Arsene Wenger Kể Lại Trải Nghiệm Đầy Ý Nghĩa

Date:

Chúng ta đã chứng kiến 22 năm của HLV Arsene Wenger dẫn dắt Arsenal. Thế nhưng ít ai biết, nam HLV từng có thời gian 18 tháng làm việc tại Nhật Bản cho CLB Grampus Eight. Đây cũng là điểm sáng đầy ý nghĩa trong sự nghiệp, giúp ông trưởng thành và tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm. 

Chính vì hành trình đem đến nhiều điều quý báu mà trong cuốn tự truyện “My Life in Red and White,” của mình, Wenger đã bật mí về những trải nghiệm đáng nhớ này.

Arsene Wenger tại CLB Grampus Eight
Arsene Wenger tại CLB Grampus Eight

Vào năm 1994, Wenger đang là HLV của CLB Monaco. Ông nhận được lời mời từ CLB Grampus Eight ở Nagoya, Nhật Bản. Đây là một cơ hội thú vị đối với ông, bởi ông muốn được khám phá một nền bóng đá mới và được tự do thể hiện bản thân.

Những ngày đầu ở Nagoya, Wenger tìm thấy không khí mới mẻ và tự do tại Nhật Bản. Với ông, đây cũng là dịp để dẫn dắt một đội bóng có nhiều khác biệt với các CLB trước đó. 

Wenger từng có khoảng thời gian trải nghiệm đầy mới mẻ và thách thức tại Nhật Bản
Wenger từng có khoảng thời gian trải nghiệm đầy mới mẻ và thách thức tại Nhật Bản

Song song với những trải nghiệm mới, Wenger cũng đối mặt với thách thức khi tìm kiếm cầu thủ cho đội Nagoya Grampus Eight. Từ cuộc đàm phán với cầu thủ Brazil Alexandre Torres đến việc giữ chân ngôi sao Dragan Stojkovic. Tuy nhiên bằng sự khéo léo và nhạy bén, nhà cầm quân tài giỏi đã thành công trong việc quản lý đội ngũ của mình. 

Ngoài huấn luyện trên sân, Nhật Bản cũng đem đến cho Wenger những ấn tượng sâu sắc về văn hóa và cách làm việc. “Họ chăm chỉ, kỷ luật và luôn tôn trọng thời gian”, Wenger cho biết. Những đức tính này khiến nam HLV nhanh chóng tận hưởng và hòa nhập. Đặc biệt, Wenger rất ngạc nhiên trước văn hóa đặc trưng của các cầu thủ xứ mặt trời mọc là tắm nước nóng trước trận đấu.

Với sự tôn trọng và khả năng thích ứng với truyền thống bản địa, kết hợp với sự đồng lòng của đội bóng, Wenger đã đưa Nagoya Grampus Eight từ vị trí thấp nhất lên đến vị trí á quân J.League trong thời gian ngắn.

Arsene Wenger thành công tại CLB cũ trước khi chính thức tới Arsenal
Arsene Wenger thành công tại CLB cũ trước khi chính thức tới Arsenal

Cụ thể, dưới sự dẫn dắt của Wenger, Grampus Eight đã có một mùa giải 1995 thành công. Đội bóng đã vươn lên từ vị trí cuối bảng lên thứ 2. Đồng thời giành ngôi á quân mùa giải 1996 – thành tích tốt nhất trong lịch sử CLB này.

Thời gian làm việc tại Nhật Bản đã để lại nhiều dấu ấn trong cuộc đời Wenger. Giúp ông có những kinh nghiệm quý giá để vào 6/1996, ông kết thúc hành trình tại Nagoya. Sau đó vững bước tiến vào cuộc phiêu lưu mới kéo dài 22 năm đầy hấp dẫn với Arsenal.

Có Thể Bạn Quan Tâm
BÓNG ĐÁ NEWS

Thiago Silva – Huyền thoại trở về quê hương

Thiago Silva, người đội trưởng Chelsea và tuyển Brazil,...

Jose Mourinho được ủng hộ để thay thế Jurgen Klopp

Cựu tiền vệ của Liverpool, Dietmar Hamann tin rằng...

Những nhà cầm quân huyền thoại của Ngoại Hạng Anh

Bên cạnh những ngôi sao sân cỏ rực rỡ,...

Đại Sảnh Danh Vọng Ngoại Hạng Anh, những huyền thoại đầu tiên là ai?

Là nơi hội tụ những ngôi sao sáng nhất...