Messi: Chất Brazil trong bóng đá của người Argentina

Date:

Người Argentina và Brazil là hai quốc gia có mối quan hệ phức tạp, thường xuyên cạnh tranh nhau trong nhiều lĩnh vực, trong đó có bóng đá. Tuy nhiên, Lionel Messi, một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại của Argentina lại có cảm tình đặc biệt với các cầu thủ Brazil.

Messi là siêu sao bóng đá hàng đầu thế giới người Argentina

Messi là siêu sao bóng đá hàng đầu thế giới người Argentina

Theo cuốn sách “Misterio Messi” của các tác giả Sebastian Fest và Alexandre Juillard, Messi từ nhỏ đã ngưỡng mộ các cầu thủ Brazil, đặc biệt là Ronaldinho. Anh học hỏi rất nhiều từ lối chơi kỹ thuật, lãng mạn và đầy cảm hứng của Ronaldinho.

Ronaldinho, Deco, Thiago Motta, Sylvinho… đều là những cầu thủ Brazil đã có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển của Lionel Messi. Họ không chỉ là những người thầy, những người anh, mà còn là những người bạn thân thiết, người đồng hành của Messi trong những năm tháng đầu tiên ở Barcelona.

Dưới sự dẫn dắt của “gia tộc Brazil”, Messi đã học hỏi được rất nhiều về bóng đá, cũng như về cuộc sống. Anh trở thành một cầu thủ tài năng, có phong cách chơi bóng đậm chất Brazil.

Messi có mối quan hệ gắn bó với các cầu thủ người Brazil tại Barca

Messi có mối quan hệ gắn bó với các cầu thủ người Brazil tại Barca

Messi cũng được Sylvinho, một cầu thủ Brazil có tính cách trái ngược với Ronaldinho, Deco, Motta, giúp đỡ rất nhiều. Sylvinho đã “nhận nuôi” Messi khi cầu thủ người Argentina còn là một thiếu niên lạc lõng. Anh đã dạy Messi về gia đình, về cuộc sống, về tương lai.

Có thể nói, những cầu thủ Brazil đã giúp Messi trở thành một cầu thủ xuất sắc như ngày hôm nay. Họ đã mang đến cho Messi “chất Brazil” trong phong cách chơi bóng, giúp anh trở thành một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại.

Những đàn anh đã góp phần lớn trong phong cách chơi bóng của El Pulga

Những đàn anh đã góp phần lớn trong phong cách chơi bóng của El Pulga

Năm 2008, HLV Frank Rijkaard rời Barcelona, nhường chỗ cho Pep Guardiola. Ronaldinho, người được coi là biểu tượng của “kỷ nguyên Rijkaard”, cũng rời đi vì những bê bối đời tư.

Trước khi chia tay, Ronaldinho đã có một đêm ăn chơi thâu đêm, bỏ bê tập luyện, khiến các đồng đội của anh phải phẫn nộ. Chủ tịch Barcelona, ông Joan Laporta, đã quyết định cho Ronaldinho ra đi.

Điều này đã khiến Messi, người được Ronaldinho coi là thần tượng, vô cùng buồn bã. Laporta sau đó đã đến nhà Messi để trấn an anh và nói rằng muốn anh đảm nhận vai trò lãnh đạo của đội.

Mùa hè năm đó, Messi có một “người tình Brazil” mới trong đời: Dani Alves. Alves là một hậu vệ phải nhanh nhẹn, khéo léo và không biết mệt mỏi. Sự phối hợp ăn ý giữa anh và Messi đã giúp Barcelona giành nhiều danh hiệu trong những năm tiếp theo.

Dani Alves là người bạn cực kỳ thân thiết của Lionel Messi 

Dani Alves là người bạn cực kỳ thân thiết của Lionel Messi 

Trước thềm World Cup 2010, Alves đã có những phát ngôn gây tranh cãi khi bảo vệ Messi trước sự chỉ trích của Diego Maradona. Alves cho rằng Maradona ghen tị với Messi và muốn ngăn cản anh đạt đến đẳng cấp cao nhất ở đội tuyển Argentina.

Cuộc chia tay của Ronaldinho và sự xuất hiện của Dani Alves đã đánh dấu một giai đoạn mới trong sự nghiệp của Messi.

Có Thể Bạn Quan Tâm
BÓNG ĐÁ NEWS

Bellingham vô địch ngay mùa đầu tiên tại Real Madrid

Jude Bellingham, tài năng trẻ người Anh, đã đích...

Jadon Sancho là mảnh ghép hoàn hảo cho tham vọng của Borussia Dortmund

Jadon Sancho, một tài năng trẻ đầy triển vọng,...

Ngôi sao đắt giá nhất Juventus đứng trước nguy cơ bị bán

Juventus, đội bóng hào hùng của Serie A, luôn...

Chelsea quyết tâm chiêu mộ Victor Osimhen

Chelsea đang dốc sức theo đuổi chữ ký của...