Harry Kane bảo lãnh Bayern Munich

Date:

Bayern Munich lần thứ 5 liên tiếp giành quyền vào tứ kết Champions League khi vượt qua Lazio 3-0 trong trận lượt về vòng 1/8 (chung cuộc 3-1), với dấu ấn Harry Kane.

Bóng đá nói riêng và cuộc sống nói chung luôn có những biến động khó lường, không bao giờ có thể nói trước được điều gì. Việc Bayern Munich lọt vào nhóm 8 CLB mạnh nhất châu Âu thuộc số hiếm những sự kiện ít có tính biến động nhất. Không có vấn đề gì ngay cả khi Bayern không ở thời điểm tốt nhất về phong độ, dẫn đến việc Thomas Tuchel chia tay vào cuối mùa giải. Gã khổng lồ bóng đá Đức vẫn duy trì được lịch sử và niềm kiêu hãnh.

Bayern Munich lần thứ 5 liên tiếp vào tứ kết Champions League
Bayern Munich lần thứ 5 liên tiếp vào tứ kết Champions League

Tuy nhiên, lần thứ 5 liên tiếp Bayern vào tứ kết Champions League (12 trong 13 mùa gần nhất, ngoại trừ 2018-19) diễn ra không mấy suôn sẻ. Trận lượt đi tại Rome, đội bóng của Tuchel có màn trình diễn rất kém và thua 0-1. Trong hơn nửa giờ đầu tiên trận lượt về, Bayern không thể áp đặt lối chơi mà mình muốn. Đội bóng xứ Bavaria thậm chí may mắn không thủng lưới trong tình huống Immobile lẻn xuống phía sau hàng thủ đánh đầu chệch cột dọc khi phía trước chỉ còn thủ môn Manuel Neuer. 

Bayern cần một điều kỳ diệu và Harry Kane xuất hiện. Chỉ 1 phút sau khi thoát bàn thua, Kane trừng phạt đội khách. Bằng bản năng của cây săn bàn xuất sắc, cầu thủ người Anh phản ứng rất nhanh với pha đánh đầu đẹp mắt sau khi Raphael Guerreiro sút trượt bóng. Bàn thắng là sự giải tỏa tâm lý rất quan trọng. Từ đó, trước khi hiệp 1 khép lại, Thomas Mueller nhân đôi cách biệt với cú đánh đầu nối sau pha vô lê đẳng cấp của De Ligt. Chính Kane ấn định thắng lợi 3-0 giữa hiệp 2.

Mùa hè vừa qua, Harry Kane quyết định rời bến đỗ tình yêu Tottenham để đến Munich, nơi anh thích nghi rất nhanh về bóng đá và cuộc sống. Kane chọn Bayern để thực hiện giấc mơ giành các danh hiệu. Cho đến nay anh đã hụt 2 chiếc cúp (Cúp Đức và Siêu cúp Đức), trong khi Bundesliga trở nên rất phức tạp vì Bayern kém Bayer Leverkusen đến 10 điểm.

Harry Kane thể hiện giá trị quan trọng với Bayern Munich
Harry Kane thể hiện giá trị quan trọng với Bayern Munich

Rất nhiều người nhận định sự vô duyên của Kane ảnh hưởng đến Bayern. Điều đó thật bất công với đội trưởng đội tuyển Anh. Những vấn đề xuất hiện ở Munich từ mùa giải trước, khi CEO Oliver Kahn bị sa thải. Tuchel không phù hợp với đội, và chỉ may mắn vô địch Bundesliga lần thứ 11 liên tiếp nhờ Dortmund tự thua ở vòng cuối. 

Mùa này, Tuchel tiếp tục là nỗi thất vọng về chiến thuật và quản trị, dẫn đến kết quả kém cùng căng thẳng trong phòng thay đồ. Kane chỉ đá ít phút cuối trận Siêu cúp thua Leipzig, không được vào sân trong trận thua đội hạng 3 Saarbruecken ở Cúp Đức. Dưới thời Tuchel, Bayern có lối chơi tấn công nhạt nhòa nhất trong nhiều năm qua. Mùa trước, Serge Gnabry ghi nhiều bàn nhất toàn đội với 14 pha lập công. Hiện nay? Kane ghi 33 bàn sau 33 trận.

Giá trị 100 triệu euro của Kane đang xứng đáng từng xu. Chỉ là anh đến Munich vào thời điểm CLB sa sút về nhiều mặt, với sai lầm từ chính sách quản lý thượng tầng. Khi Bayern suy yếu, chính Kane đã giúp duy trì niềm kiêu hãnh, danh dự, giá trị lịch sử và bảo lãnh cho đội bước vào tứ kết Champions League.

Có Thể Bạn Quan Tâm
BÓNG ĐÁ NEWS

Thiago Silva – Huyền thoại trở về quê hương

Thiago Silva, người đội trưởng Chelsea và tuyển Brazil,...

Jose Mourinho được ủng hộ để thay thế Jurgen Klopp

Cựu tiền vệ của Liverpool, Dietmar Hamann tin rằng...

Những nhà cầm quân huyền thoại của Ngoại Hạng Anh

Bên cạnh những ngôi sao sân cỏ rực rỡ,...

Đại Sảnh Danh Vọng Ngoại Hạng Anh, những huyền thoại đầu tiên là ai?

Là nơi hội tụ những ngôi sao sáng nhất...