Real Madrid được lợi thế lớn trong thương vụ Mbappe nhờ luật thuế mới

Date:

Cuộc đua giành chữ ký của Kylian Mbappe vừa bất ngờ nghiêng hẳn về phía Real Madrid nhờ một điều luật thuế mới sắp được thông qua. Tiền đạo người Pháp được cho là sẽ trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất lịch sử Real Madrid.

Mbappe được cho là sẽ hưởng lương cao nhất tại Kèn Kền Trắng

Theo tờ Relevo của Tây Ban Nha, một “luật thuế Mbappe” sẽ có hiệu lực trước khi thương vụ này diễn ra. Đây sẽ là điều luật thuế thứ hai được đặt theo tên cầu thủ Real Madrid, sau “luật Beckham” giúp các cầu thủ ngoại quốc được giảm thuế. Chính phủ Tây Ban Nha dự kiến sẽ sớm thông qua luật này. Theo đó, các cầu thủ nước ngoài sẽ được giảm tới 20% thuế thu nhập trên mức lương kiếm được tại vùng Madrid.

Điều này có nghĩa là Mbappe chỉ phải nộp 24,5% thuế thu nhập cá nhân – chỉ cao hơn 2% so với mức dành cho người lao động có thu nhập từ 12.000 đến 18.000 euro và bằng với mức thuế của người lao động có thu nhập 24.000 euro.

Mbappe sẽ chỉ phải nộp một mức thuế bình thường

Nếu không có luật này, Mbappe gần như phải nộp gần một nửa tiền lương. Tuy nhiên, mức thuế ưu đãi sẽ giúp anh chỉ phải đóng thuế ngang bằng với mức thuế thông thường. Mặc dù có thể nhận được mức lương cao hơn nếu ở lại PSG hoặc sang Premier League, nhưng luật mới sẽ giúp thu nhập của Mbappe “dễ thở” hơn rất nhiều.

Sao trẻ người Pháp chưa chính thức thông báo bến đỗ mới, nhưng nhiều nguồn tin cho rằng Mbappe sắp gia nhập Real Madrid. Tuy nhiên, thông báo chính thức có thể sẽ được hoãn lại đến cuối mùa giải, để tránh ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của cầu thủ trước các trận đấu quan trọng của PSG đặc biệt là ở Champions League.

Trước mắt Mbappe sẽ có những trận đấu quan trọng cùng PSG

Hiện tại, cả Real Madrid và PSG đều đang thi đấu ở bán kết Champions League. Nếu cả hai cùng đi tiếp, họ sẽ gặp nhau trong trận chung kết diễn ra tại Wembley vào tháng 6.

Có Thể Bạn Quan Tâm
BÓNG ĐÁ NEWS

Real Madrid từ chối nhận Cup Vô Địch La Liga

Real Madrid đã chính thức đăng quang ngôi vô...

PSG và Mbappe lập kỷ lục buồn tại Champions League

Trận bán kết Champions League giữa PSG và Dortmund...

Sao trẻ Vitor Roque đứng trước ngã rẽ quan trọng tại Barcelona

Vitor Roque,viên ngọc trẻ sáng giá của bóng đá...

Lukaku sẵn sàng tìm lại Ánh Hào Quang sau khi Chelsea giảm giá bán đứt

Chelsea đang lên kế hoạch bán Romelu Lukaku vào...