Thể thức thi đấu mới của UEFA Champions League

Date:

Kể từ mùa giải 2024/2025, Champions League sẽ khoác lên mình diện mạo mới với thể thức “hệ Thụy Sĩ” đầy hứa hẹn, thay thế cho thể thức cũ đã tồn tại nhiều năm. Thay đổi này mang đến nhiều điểm mới mẻ, hứa hẹn mang đến một giải đấu hấp dẫn, kịch tính và cạnh tranh hơn bao giờ hết.

UEFA Champions League sẽ thi đấu theo thể thức mới từ mùa giải 2024-2025

Điểm nhấn của “hệ Thụy Sĩ” là mở rộng số đội tham dự từ 32 lên 36 đội bóng xuất sắc nhất châu Âu. 36 đội bóng tham dự sẽ không được chia bảng như hiện tại, mà được xếp chung vào 1 giải đấu. Mỗi đội bóng sẽ thi đấu 8 trận với 8 đối thủ khác nhau (4 trận sân nhà, 4 trận sân khách). Để xác định 8 đối thủ khác nhau, ban đầu các đội sẽ được xếp vào 4 nhóm hạt giống (mỗi nhóm 9 đội). Mỗi đội sẽ được bốc thăm để chạm trán 2 đối thủ từ mỗi nhóm.

Sau khi kết thúc 8 lượt trận, thứ hạng sẽ được xác định, 8 đội xếp đầu tiên sẽ vào thẳng vòng 1/8, 16 đội tiếp theo sẽ đá play-off để giành 8 suất còn lại. Đặc biệt là 8 đội thua play-off sẽ không bị loại ngay mà được xuống chơi ở Europa League (giải đấu cấp hai Châu Âu). Đây là một điểm mới mẻ và hứa hẹn sẽ tạo thêm động lực cho các đội bóng trong cuộc đua tranh giành vị trí cao nhất. Các đội còn lại xếp ở vị trí 25 – 36 sẽ bị loại và cũng không được dự Europa League.

Man City đang là đội Đương kim vô địch của Cup C1

Các suất dự Champions League 2024/2025 vẫn được phân bổ như mùa giải hiện tại. 4 suất bổ sung sẽ được UEFA phân bổ như sau:

Suất đầu tiên: Suất này sẽ được trao cho CLB xếp thứ 3 ở giải Vô địch quốc gia đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng UEFA. Bảng xếp hạng này được UEFA cập nhật liên tục dựa trên thành tích dự cup Châu Âu của các CLB thuộc Liên đoàn bóng đá thành viên.

Suất thứ 2: Suất này được trao cho vòng loại của nhóm đội Vô địch quốc gia (Champions Path). Hiện tại, nhóm này được trao 4 suất, nhưng từ mùa giải tới nhóm này sẽ có 5 suất.

Suất thứ 3 và 4: Hai suất này sẽ được trao cho 2 Liên đoàn bóng đá thành viên mà các CLB của họ đạt thành tích dự cup Châu Âu tốt nhất ở mùa giải trước. Ví dụ, nếu Anh và Tây Ban Nha dẫn đầu Bảng xếp hạng UEFA, 2 quốc gia này sẽ có thêm suất thứ 5 dự Champions League.

Nếu Man City tiếp tục vô địch, khả năng cao mùa giải 2024-2025 Ngoại Hạng Anh sẽ có 6 đội tham dự C1

“Hệ Thụy Sĩ” hứa hẹn sẽ tạo nên một Champions League sôi động, kịch tính và khó đoán hơn. Thể thức mới thu hút nhiều đội bóng, nhiều cầu thủ tài năng, mang đến nhiều trận cầu đỉnh cao cho người hâm mộ.

Đây là một bước ngoặt lớn cho Champions League, hứa hẹn mang đến một giải đấu bùng nổ với nhiều bất ngờ và hấp dẫn. Hãy cùng chờ đợi những màn trình diễn ấn tượng của các đội bóng xuất sắc nhất châu Âu trong mùa giải 2024/2025!

Có Thể Bạn Quan Tâm
BÓNG ĐÁ NEWS

Real Madrid từ chối nhận Cup Vô Địch La Liga

Real Madrid đã chính thức đăng quang ngôi vô...

PSG và Mbappe lập kỷ lục buồn tại Champions League

Trận bán kết Champions League giữa PSG và Dortmund...

Sao trẻ Vitor Roque đứng trước ngã rẽ quan trọng tại Barcelona

Vitor Roque,viên ngọc trẻ sáng giá của bóng đá...

Lukaku sẵn sàng tìm lại Ánh Hào Quang sau khi Chelsea giảm giá bán đứt

Chelsea đang lên kế hoạch bán Romelu Lukaku vào...