World Cup 1994: Cuộc phiêu lưu đầy “nghịch cảnh” trong mắt HLV Arrigo Sacchi

Date:

Trong cuốn tự truyện “Calcio Totale”, HLV Arrigo Sacchi đã chia sẻ những kỷ niệm của mình về World Cup 1994, nơi ông dẫn dắt đội tuyển Italia đến trận chung kết. 

Theo lời kể của Sacchi, giải đấu năm đó tràn ngập những nghịch cảnh, từ điều kiện thi đấu khắc nghiệt, đến những quyết định gây tranh cãi của trọng tài, áp lực từ phía dư luận và cả những quyết định khó khăn của bản thân.

Arrigo Sacchi nhận thấy những khó khăn ngay khi đặt chân tới Mỹ
Arrigo Sacchi nhận thấy những khó khăn ngay khi đặt chân tới Mỹ

Hồi tưởng lại trong tự truyện, vào cuối năm 1993. Ngay khi đặt chân tới Miami, Mỹ để tham gia cuộc họp với đại diện các đội tuyển tham gia World Cup 1994, HLV Sacchi đã nhận thấy sự khắc nghiệt của thời tiết. Theo đó, Mỹ là đất nước nắng nóng trên 30 độ C và độ ẩm cao, điều chắc chắn sẽ gây khó khăn cho các cầu thủ Italia khi thi đấu tại bờ đông nước này. 

Bên cạnh những thử thách khó khăn trên sân cỏ khi bị xếp vào bảng đấu với Ireland, Na Uy và Mexico. HLV Sacchi còn vấp phải những tranh cãi và áp lực từ chính quốc gia. 

Sacchi và các cầu thủ Italia gặp rất nhiều áp lực tại World Cup 1994
Sacchi và các cầu thủ Italia gặp rất nhiều áp lực tại World Cup 1994

Cụ thể, Sacchi là một trong những HLV nổi tiếng nhất thế giới thời bấy giờ bởi lối chơi “Calcio Totale” đầy sức mạnh và tốc độ. Tuy nhiên, lối chơi này bị dư luận nước nhà chỉ trích vì cho rằng quá nguy hiểm và có thể khiến các cầu thủ Italia gặp nhiều chấn thương. 

Với áp lực từ nhiều phía, Sacchi đã phải đưa ra nhiều quyết định khó khăn xuyên suốt giải đấu. Ví như trong trận đấu với Na Uy, nhà cầm quân buộc phải rút Baggio khỏi sân khi cầu thủ này đang thi đấu không tốt.

Trong trận đấu với Nigeria, Baggio tiếp tục thi đấu bế tắc. Sacchi đã đề nghị các hậu vệ “tránh ra” khi Baggio có bóng để giúp anh lấy lại sự tự tin.

Sacchi đã phải đưa ra nhiều quyết định khó khăn xuyên suốt giải đấu
Sacchi đã phải đưa ra nhiều quyết định khó khăn xuyên suốt giải đấu

Tại trận chung kết, Sacchi đã quyết định để Baggio ra sân, bất chấp chấn thương của cầu thủ này. Cuối cùng, cú sút của Baggio trong loạt luân lưu đã đi vọt xà ngang, khiến Italy thất bại trước Brazil.

Dẫu không chiến thắng chung cuộc nhưng những quyết định này vẫn giúp đội tuyển Italia vượt qua những nghịch cảnh và tạo ra một cuộc phiêu lưu đáng nhớ trong lịch sử bóng đá. Qua đây, ĐTQG Italy của HLV Arrigo Sacchi vẫn để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng người hâm mộ. Họ đã chiến đấu hết mình trong mọi trận đấu, chống lại mọi nghịch cảnh để giành tấm vé vào trận chung kết.

Có Thể Bạn Quan Tâm
BÓNG ĐÁ NEWS

Thiago Silva – Huyền thoại trở về quê hương

Thiago Silva, người đội trưởng Chelsea và tuyển Brazil,...

Jose Mourinho được ủng hộ để thay thế Jurgen Klopp

Cựu tiền vệ của Liverpool, Dietmar Hamann tin rằng...

Những nhà cầm quân huyền thoại của Ngoại Hạng Anh

Bên cạnh những ngôi sao sân cỏ rực rỡ,...

Đại Sảnh Danh Vọng Ngoại Hạng Anh, những huyền thoại đầu tiên là ai?

Là nơi hội tụ những ngôi sao sáng nhất...