Bí mật và sự thật: Đón nhận Mario Basler qua tự truyện cuộc đời

Date:

Cuốn tự truyện “Eigentlich bin ich ein super Typ” (Thực ra tôi là một người siêu việt) của Mario Basler đã hé lộ nhiều bí mật về cuộc đời và sự nghiệp của cầu thủ tài năng nhưng cũng lắm tai tiếng này.

Cuốn tự truyện của Mario Basler
Cuốn tự truyện của Mario Basler

Là một trong những cầu thủ tài năng nhất của bóng đá Đức, Mario Basler từng giành được nhiều danh hiệu cao quý, trong đó có hai chức vô địch Bundesliga, một chức vô địch Champions League và một chức vô địch Euro. 

Với người hâm mộ, Basler không chỉ là người chơi bóng mà còn là người nghệ sĩ trên sân cỏ. Đôi khi những hành động của anh khiến các quản lý và đồng đội phải đối mặt với thách thức. Tuy nhiên, trái với sự chuyên nghiệp vẻ vang, Basler nổi tiếng với lối sống phóng túng và không tuân thủ kỷ luật.

Cuốn tự truyện đã lột tả một Basler rất chân thực
Cuốn tự truyện đã lột tả một Basler rất chân thực

Cụ thể, trong tự truyện của mình, Basler đã tiết lộ nhiều bí mật và sự thật thú vị về cuộc đời và sự nghiệp. Có thể kể đến như thời thơ ấu ở Neustadt an der Weinstrasse, nơi anh bắt đầu chơi bóng đá từ khi còn nhỏ. Basler cho biết anh có một người cha nghiêm khắc, người đã luôn thúc giục anh phải nỗ lực hết mình.  

Với bàn đạp trước đó, Basler bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp tại Kaiserslautern. Tuy nhiên, phải đến khi chuyển đến Werder Bremen, Basler mới thực sự phát huy được tài năng của mình và phát triển thành một trong những tiền vệ hay nhất nước Đức. 

Theo đó, anh ghi được 2 bàn thắng trực tiếp từ chấm phạt góc trong mùa giải 1994/95, giúp Bremen giành chức vô địch Bundesliga. Đồng thời bỏ túi danh hiệu vua phá lưới cao quý cho bản thân. 

Basler từng có thời kỳ thi đấu đỉnh cao
Basler từng có thời kỳ thi đấu đỉnh cao

Năm 1995, Basler chuyển đến Bayern Munich. Tại đây, anh tiếp tục thi đấu thăng hoa và giúp đội bóng giành được nhiều danh hiệu, trong đó có chức vô địch Champions League năm 1999.

Tuy nhiên, với lối sống vô kỷ luật, Basler đã gặp nhiều rắc rối trong thời gian thi đấu tại Bayern. Cuối cùng, cựu cầu thủ phải rời Bayern Munich vào năm 2000. 

Dù sau đó anh tiếp tục thi đấu cho một số CLB khác, nhưng không còn đạt được phong độ như trước.

Ngoài “thăng trầm” trong sự nghiệp bóng đá, Basler không giấu giếm lối sống của mình trong cuốn tự truyện. Anh viết rằng anh thích sống theo cách của mình, và anh không quan tâm đến những gì người khác nghĩ. Đó cũng là lý do công chúng thường xuyên thấy một Basler thích hút thuốc, uống rượu và tiệc tùng thâu đêm suốt sáng.

Hành trình “tình ái” của nam cầu thủ cũng được thuật lại trong tự truyện
Hành trình “tình ái” của nam cầu thủ cũng được thuật lại trong tự truyện

Cuộc sống cá nhân của Basler, với những mối quan hệ, ly hôn và cuộc sống gia đình cũng là một hành trình đầy màu sắc và chưa dừng lại. Cụ thể, Basler có 3 người con với 2 người vợ. Sau nhiều lần chia ly và tái hợp, anh hiện đang sống cùng bạn gái cũ Doris.

Gác lại sau lưng sự nghiệp sân cỏ, Basler giải nghề và chỉ làm bình luận viên bóng đá và tham gia các chương trình truyền hình thực tế. Anh cũng mở một quán bar ở quê nhà.

Qua cuốn tự truyện của mình, độc giả đã được thấy một chân dung Basler đầy đủ hơn qua những câu chuyện hấp dẫn về một ngôi sao tài năng nhưng cũng lắm tai tiếng. Dẫu sao trải qua nhiều khó khăn, cựu cầu thủ vẫn luôn giữ vững tinh thần lạc quan và mang đến niềm vui cho mọi người. 

Có Thể Bạn Quan Tâm
BÓNG ĐÁ NEWS

Thiago Silva – Huyền thoại trở về quê hương

Thiago Silva, người đội trưởng Chelsea và tuyển Brazil,...

Jose Mourinho được ủng hộ để thay thế Jurgen Klopp

Cựu tiền vệ của Liverpool, Dietmar Hamann tin rằng...

Những nhà cầm quân huyền thoại của Ngoại Hạng Anh

Bên cạnh những ngôi sao sân cỏ rực rỡ,...

Đại Sảnh Danh Vọng Ngoại Hạng Anh, những huyền thoại đầu tiên là ai?

Là nơi hội tụ những ngôi sao sáng nhất...