5 đội tuyển Châu Á nào hứa hẹn bùng nổ tại World Cup 2026?

Date:

Thay vì chỉ có 4 suất rưỡi tham gia World Cup như các mùa giải trước đây, Châu Á giờ đã được “nhân đôi sức mạnh” khi có tới hơn 8 tấm vé để đến với đấu trường thế giới. Bên cạnh những cái tên quen thuộc như Hàn Quốc, Nhật Bản, Ả Rập Saudi hay Iran, 5 quốc gia nào đang được kỳ vọng sẽ trở thành “ngựa chiến”? 

Châu Á sẽ có tới 8 suất rưỡi tham dự World Cup 2026
Châu Á sẽ có tới 8 suất rưỡi tham dự World Cup 2026

Trong kỷ nguyên bóng đá hiện đại, khi các đội ngày càng được tiếp cận với nhiều phương pháp huấn luyện và khoa học thể thao tiến bộ, các cầu thủ đang ngày càng cải thiện thể lực và chiến thuật. Bên cạnh đó, tinh thần quả cảm, không ngại đương đầu cũng được các cầu thủ tôi luyện mỗi ngày. Đó là lý do các đội bóng lớn giờ đây không còn dễ dàng “băng băng” tới World Cup mà gặp nhiều khó khăn hơn các năm trước. Điển hình là Hàn Quốc hòa Jordan và Malaysia, còn Nhật Bản bất ngờ thua Iraq 1-2. 

Nhiều bất ngờ đến từ các đại diện bóng đá Châu Á khiến cuộc đua trở nên thú vị
Nhiều bất ngờ đến từ các đại diện bóng đá Châu Á khiến cuộc đua trở nên thú vị

Cụ thể, một số quốc gia đang thể hiện phong độ ấn tượng tại Asian Cup và cho thấy họ là những ứng cử viên xứng đáng có mặt tại mùa World Cup tiếp theo.

Qatar: Dù đã có mặt tại World Cup gần nhất nhưng với tư cách chủ nhà, Qatar chưa bao giờ giành vé thông qua thi đấu. Tuy nhiên, với chức vô địch Asian Cup 2019 và phong độ tốt tại giải năm nay, quốc gia này đang kỳ vọng rất lớn vào cơ hội được góp mặt tại giải bóng đá lớn nhất hành tinh.

Qatar với chức vô địch Asian Cup 2019 và phong độ tốt đang được coi là một đại diện sáng giá cho Châu Á
Qatar với chức vô địch Asian Cup 2019 và phong độ tốt đang được coi là một đại diện sáng giá cho Châu Á

Iraq: Sau lần đầu tiên tham dự World Cup vào năm 1986, Iraq đã phải chờ đợi quá lâu để trở lại sân chơi lớn nhất. Dưới sự dẫn dắt của HLV Jesús Casas, họ đang trở thành một trong những nhân tố thú vị của Asian Cup với sức mạnh có thể đánh bại cả ứng cử viên vô địch Nhật Bản.

Uzbekistan: Những khoản đầu tư liên tục vào các chương trình đội tuyển trẻ đang hái quả ngọt cho Uzbekistan. Dù thiếu vắng một số trụ cột, họ vẫn lọt vào vòng loại trực tiếp Asian Cup. Đây là một trong những đội bóng hứa hẹn của châu Á hướng đến World Cup 2026.

Khao khát quay lại World Cup tiếp động lực cho nhiều quốc gia Châu Á tỏa sáng trên sân cỏ
Khao khát quay lại World Cup tiếp động lực cho nhiều quốc gia Châu Á tỏa sáng trên sân cỏ

Syria: Mặc dù phải đối mặt với những thất bại trước Nhật Bản và áp đảo từ đối thủ mạnh như Úc, Syria vẫn ghi tên mình vào vòng 16 Asian Cup. Điều này đặt ra câu hỏi lớn về tiềm năng và chặng đường đặt chân đến Bắc Mỹ của Syria. 

Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE): Dù mới chỉ có một lần tham dự World Cup vào năm 1990, UAE dưới sự dẫn dắt của HLV Paulo Bento đang rất nỗ lực để trở lại đấu trường lớn này. Với khởi đầu tích cực trong vòng loại World Cup và Asian Cup. Quốc gia này hiện cũng trong danh sách những ứng cử viên sáng giá cho một suất tham dự ngày hội bóng đá hàng đầu hành tinh.

Có Thể Bạn Quan Tâm
BÓNG ĐÁ NEWS

Real Madrid từ chối nhận Cup Vô Địch La Liga

Real Madrid đã chính thức đăng quang ngôi vô...

PSG và Mbappe lập kỷ lục buồn tại Champions League

Trận bán kết Champions League giữa PSG và Dortmund...

Sao trẻ Vitor Roque đứng trước ngã rẽ quan trọng tại Barcelona

Vitor Roque,viên ngọc trẻ sáng giá của bóng đá...

Lukaku sẵn sàng tìm lại Ánh Hào Quang sau khi Chelsea giảm giá bán đứt

Chelsea đang lên kế hoạch bán Romelu Lukaku vào...