Lộ diện 6 bảng đấu “tử thần” của vòng loại World Cup 2026 khu vực Bắc Mỹ

Date:

Mới đây, lễ bốc thăm chia bảng vòng loại World Cup ở Bắc Mỹ, Trung Mỹ và Caribbean (CONCACAF) đã diễn ra, thu hút sự tham gia của 30 đội tuyển. Các đội đều hướng đến cạnh tranh 3 suất chính thức tham dự World Cup bên cạnh Mỹ, Mexico và Canada đã có suất trực tiếp. 

Bộ ba “chủ nhà” nắm chắc suất tham dự World Cup 2026
Bộ ba “chủ nhà” nắm chắc suất tham dự World Cup 2026

Theo đó, 3 quốc gia đứng đầu bảng xếp hạng FIFA của khu vực là Mỹ, Mexico và Canada đã cầm chắc tấm vé với tư cách là đồng chủ nhà của giải đấu mở rộng 48 đội, 104 trận đấu lần này. 

Trái với 3 ông lớn, các đội bóng xếp hạng thấp hơn của Concacaf sẽ thi đấu lượt đi-về vào tháng 3/2024 để tiến vào vòng 2. Hai cặp đấu đáng chú ý là Anguilla gặp Quần đảo Turks & Caicos. Cùng với đó là cuộc chạm trán giữa 2 Quần đảo U.S. Virgin và British Virgin.

Ngoài ra, kết quả bốc thăm đầy đủ bao gồm: 

Bảng A: Antigua và Barbuda, Bermuda, Quần đảo Cayman, Cuba, Honduras

Bảng B: Bahamas, Costa Rica, Grenada, St. Kitts và Nevis, Trinidad

Bảng C: Aruba, Barbados, Curaçao, Haiti, St. Lucia

Kết quả bốc thăm 6 bảng đấu của CONCACAF
Kết quả bốc thăm 6 bảng đấu của CONCACAF

Bảng D: Belize, Guyana, Montserrat, Nicaragua, Panama

Bảng E: Dominica, Cộng hòa Dominican, Guatemala, Jamaica, Đội chiến thắng trong cặp Quần đảo Virgin thuộc Anh-Quần đảo Virgin thuộc Mỹ

Bảng F: El Salvador, Puerto Rico, St. Vincent và Grenadines, Suriname, Đội chiến thắng trong cặp Quần đảo Turks và Caicos-Anguilla

Được biết, mỗi đội tuyển sẽ thi đấu 4 trận vào tháng 6 năm 2024 và tháng 6 năm 2025. Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ vào vòng trong và 12 đội sau đó sẽ được chia thành ba bảng. Lúc này, mỗi đội sẽ thi đấu 6 trận từ tháng 9 đến tháng 11 năm 2025. Cuối cùng, 3 đội đứng đầu bảng sẽ giành vé bước tiếp tới World Cup.

Nhiều trận cầu hứa hẹn bùng nổ tại Bắc Mỹ trong thời gian tới
Nhiều trận cầu hứa hẹn bùng nổ tại Bắc Mỹ trong thời gian tới

Bên cạnh những suất tham dự trên, các đội bóng có thể trông chờ vào vòng play-off liên lục địa. Nơi họ sẽ chạm trán với 1 đại diện từ Nam Mỹ, Châu Phi, Châu Á và Châu Đại Dương để “vớt vát” cơ hội đến với đấu trường bóng đá lớn nhất thế giới. 

Có thể thấy, thay vì tổ chức một lễ bốc thăm hoành tráng với tất cả các quốc gia đủ điều kiện dự thi như trước đây, FIFA đang tạo ra sự hấp dẫn cho World Cup 2026 khi chia thành các lễ bốc thăm riêng cho từng liên đoàn bóng đá. Điều này cũng hứa hẹn nhiều điều thú vị, bất ngờ cho người hâm mộ đang chờ đón giải bóng đá xuyên châu lục này. 

Có Thể Bạn Quan Tâm
BÓNG ĐÁ NEWS

Real Madrid từ chối nhận Cup Vô Địch La Liga

Real Madrid đã chính thức đăng quang ngôi vô...

PSG và Mbappe lập kỷ lục buồn tại Champions League

Trận bán kết Champions League giữa PSG và Dortmund...

Sao trẻ Vitor Roque đứng trước ngã rẽ quan trọng tại Barcelona

Vitor Roque,viên ngọc trẻ sáng giá của bóng đá...

Lukaku sẵn sàng tìm lại Ánh Hào Quang sau khi Chelsea giảm giá bán đứt

Chelsea đang lên kế hoạch bán Romelu Lukaku vào...