Cay đắng Rio Ferdinand: Mất vợ, mất mẹ và “vết nhơ” phân biệt chủng tộc

Date:

Huyền thoại Manchester United là Rio Ferdinand từng viết trong tự truyện của mình: “Mẹ tôi da trắng. Cha tôi da đen. Tôi nhìn mọi thứ từ góc nhìn của cả hai. Chỉ cần tôn trọng nhau. Đó là tất cả tôi muốn cho các con của mình.”

Nhưng cuộc đời trớ trêu gieo rắc bi kịch lên cựu danh thủ. Năm 2015, người vợ đầu Rebecca Ellison qua đời vì ung thư vú, để lại Rio với ba đứa con thơ. 2 năm sau, mẹ anh cũng ra đi vì căn bệnh quái ác này. Đến năm 2019, Rio tái hôn với bà xã hiện tại Kate Wright và chào đón một cậu con trai chung.

Rio Ferdinand và người vợ quá cố Rebecca Ellison

Rio Ferdinand và người vợ quá cố Rebecca Ellison

Từ những trải nghiệm cay đắng của bản thân và gia đình, Rio Ferdinand, huyền thoại Manchester United, hiểu rõ hơn ai hết nỗi ám ảnh mang tên phân biệt chủng tộc.

Cha mẹ Rio phải đối mặt với sự khinh miệt, nhục mạ chỉ vì họ yêu nhau và có con với màu da khác biệt. Khi Rio còn nhỏ, anh cũng từng bị lăng mạ, thậm chí bị tấn công vì màu da của mình.

Bước vào thế giới bóng đá chuyên nghiệp, Rio lại chứng kiến sự phân biệt chủng tộc tồn tại một cách trắng trợn. Anh từng thấy John Barnes bị ném chuối, Paul Ince, Brendon Batson và Viv Anderson bị miệt thị.

Sự phân biệt chủng tộc không chỉ đến từ khán giả mà còn từ chính những người đồng nghiệp. Luis Suarez đã gọi Patrice Evra là “người da đen” trong một trận đấu, dẫn đến án phạt cấm thi đấu 8 trận.

Sự cố phân biệt chủng tập gây náo loạn dư luận hơn 1 thập kỷ trước của Suarez và Evra

Sự cố phân biệt chủng tập gây náo loạn dư luận hơn 1 thập kỷ trước của Suarez và Evra

Rio Ferdinand cho rằng nhiều người chỉ nói suông về việc chống phân biệt chủng tộc. Họ không hiểu rõ bản chất của vấn đề và không thực sự quan tâm đến nỗi đau của nạn nhân.

Rio Ferdinand đã và đang nỗ lực để chống lại nạn phân biệt chủng tộc trong bóng đá. Anh muốn con cái mình và thế hệ tương lai không phải trải qua những điều tồi tệ như anh đã từng.

8 ngày sau vụ việc ồn ào giữa Evra và Suarez, Rio Ferdinand chứng kiến em trai Anton của mình đối đầu với John Terry trong trận đấu QPR gặp Chelsea. Trong khi trận đấu diễn ra, sự căng thẳng leo thang đã khiến lời nói xúc phạm “đồ điếm mọi” được John Terry thốt ra, đẩy mọi chuyện đi đến kết cục cay đắng cho cả ba người.

Terry và Rio từng là 2 cầu thủ không thể thiếu của đội tuyển Anh

Terry và Rio từng là 2 cầu thủ không thể thiếu của đội tuyển Anh

Vụ việc này gần như trở thành mảng tối nhất trong lịch sử bóng đá Anh, với những mâu thuẫn, cáo buộc, và những tổn thương khó phai mờ. John Terry kiên quyết phủ nhận cáo buộc, nhưng sau phiên tòa kéo dài 9 tháng, anh bị kết tội và chịu án phạt cấm thi đấu 4 trận.

Tuy nhiên, mọi chuyện lại chẳng dừng lại ở đó. Sự nghiệp quốc tế của Rio Ferdinand bị hủy hoại, còn Anton Ferdinand phải chịu đựng những lời đe dọa tính mạng, và cả gia đình Rio cũng bị ảnh hưởng nặng nề bởi những tấn công “vô hình”. Điều này còn làm mẹ của Rio phải nhập viện vì chịu khủng hoảng trong một khoảng thời gian dài. 

Ashley Cole là người bạn thân của Rio, song lại gây thất vọng khi ra tòa làm chứng cho John Terry, dẫn đến rạn nứt tình bạn. Nhìn lại, Rio Ferdinand cho rằng John Terry đã sai lầm khi không thừa nhận hành động của mình, và Ashley Cole có thể xử lý tốt hơn bằng cách trung thực với tình bạn.

Có Thể Bạn Quan Tâm
BÓNG ĐÁ NEWS

Thiago Silva – Huyền thoại trở về quê hương

Thiago Silva, người đội trưởng Chelsea và tuyển Brazil,...

Jose Mourinho được ủng hộ để thay thế Jurgen Klopp

Cựu tiền vệ của Liverpool, Dietmar Hamann tin rằng...

Những nhà cầm quân huyền thoại của Ngoại Hạng Anh

Bên cạnh những ngôi sao sân cỏ rực rỡ,...

Đại Sảnh Danh Vọng Ngoại Hạng Anh, những huyền thoại đầu tiên là ai?

Là nơi hội tụ những ngôi sao sáng nhất...