Chính thức: Cổ động viên được dùng chất cấm tại Euro 2024

Date:

Đức sẽ tổ chức Euro lần thứ 17 từ ngày 14 tháng 6 đến ngày 14 tháng 7, với các trận đấu diễn ra ở Berlin, Munich, Dortmund, Stuttgart, Gelsenkirchen, Frankfurt và Hamburg cùng một số thành phố khác ở vùng lân cận.

Euro 2024 diễn ra tại Đức
Euro 2024 diễn ra tại Đức

Tuy nhiên điều mà mọi người chú ý đến là chỉ vài tháng trước khi trận đấu mở màn giữa Đức và Scotland ở bảng A tại Allianz Arena, một số thông báo đã được đưa ra rằng cần sa đã được hợp pháp hóa.

Cần sa được hợp pháp hóa tại Euro 2024
Cần sa được hợp pháp hóa tại Euro 2024

Theo báo cáo của BBC, các nghị sĩ ở Đức đã thông qua điều luật này, có nghĩa là hút cần sa ở nơi công cộng sẽ hợp pháp vào ngày 1 tháng 4. Mặc dù vậy, luật được đưa ra chỉ cho phép sở hữu giới hạn 25g cần sa ở nơi công cộng đối với những người trên 18 tuổi. Ngoài ra, đối với nơi riêng tư, giới hạn này sẽ tăng lên thành 50g và được phép trồng tối đa ba cây.

Bộ trưởng Y tế Karl Lauterbach đã thúc đẩy sự thay đổi trong nỗ lực cắt giảm cần sa bị ô nhiễm và hạn chế việc kiếm tiền từ thứ thực vật độc hại này của các băng nhóm tội phạm có tổ chức. Sau đó vài ngày, quốc hội Đức đã lên tiếng và đạt được kết quả 407 phiếu bầu trên 226 phiếu, trong đó có 4 phiếu trắng.

Cổ động viên được dùng chất cấm
Cổ động viên được dùng chất cấm

Theo đó, người hâm mộ Đức đến xem giải đấu Euro sắp tới có thể được phép hút cỏ một cách tự do, mặc dù việc làm như vậy gần trường học và sân vận động thể thao vẫn sẽ bị cấm. Đạo luật này phải được tổng thống ký duyệt và chính phủ sẽ tiến hành một chiến dịch nêu bật nguy cơ cần sa.

Ban đầu có kế hoạch cho các hiệu thuốc và cửa hàng được cấp phép bán cần sa nhưng kế hoạch đó đã bị hủy bỏ.

Thay vào đó, các câu lạc bộ xã hội cần sa sẽ là địa điểm được nhiều người đến, mặc dù mỗi câu lạc bộ phải có giới hạn 500 thành viên và việc tiêu thụ tại chỗ bị cấm.

Sử dụng cần sa theo liều lượng cho phép
Sử dụng cần sa theo liều lượng cho phép

Nếu mọi việc suôn sẻ, việc bán cần sa có thể được hợp pháp hóa nhưng những người bảo thủ đối lập sẽ xóa bỏ hoàn toàn luật này nếu họ được bầu lên nắm quyền vào thời gian tới.

Có Thể Bạn Quan Tâm
BÓNG ĐÁ NEWS

Thiago Silva – Huyền thoại trở về quê hương

Thiago Silva, người đội trưởng Chelsea và tuyển Brazil,...

Jose Mourinho được ủng hộ để thay thế Jurgen Klopp

Cựu tiền vệ của Liverpool, Dietmar Hamann tin rằng...

Những nhà cầm quân huyền thoại của Ngoại Hạng Anh

Bên cạnh những ngôi sao sân cỏ rực rỡ,...

Đại Sảnh Danh Vọng Ngoại Hạng Anh, những huyền thoại đầu tiên là ai?

Là nơi hội tụ những ngôi sao sáng nhất...