Girona viết lên câu chuyện cổ tích tại Tây Ban Nha

Date:

Girona đã tạo nên cú hích lịch sử khi lần đầu tiên giành quyền tham dự Champions League sau chiến thắng 4-2 trước Barcelona ngay trên sân nhà Montilivi.

Kể từ khi được thành lập vào năm 1930, Girona đã trải qua nhiều thăng trầm. Họ từng thi đấu ở giải hạng 5, đối đầu với các đội bóng địa phương khác của Catalonia trước khoảng 200 khán giả vào năm 1999. Phải đến năm 2008, họ mới trở lại giải hạng Nhì sau gần 50 năm vắng bóng ở hai hạng đấu cao nhất trước khi lần đầu tiên thăng hạng La Liga vào năm 2017.

màn ăn mừng cùng các cầu thủ Girona
màn ăn mừng cùng các cầu thủ Girona

Mùa giải 2017-18, Girona xếp thứ 10 nhưng lại xuống hạng ở mùa giải sau đó. Đến năm 2022, họ trở lại La Liga và cán đích ở vị trí thứ 10. Mùa giải năm nay, Girona đã có những bước tiến vượt bậc dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Míchel. Đội bóng này từng dẫn đầu bảng xếp hạng trong tháng 12 và luôn nằm trong top 3.

Màn ăn mừng cùng các cầu thủ Girona
Màn ăn mừng cùng các cầu thủ Girona

Chiến thắng 4-1 trước Cádiz vào ngày 20 tháng 4 đã mang về cho Girona tấm vé tham dự cúp châu Âu lần đầu tiên. Và giờ đây, họ đã tiến thêm một bước nữa khi giành quyền tham dự Champions League.

Chiến thắng trước Barcelona – đại kình địch cùng vùng Catalonia, càng khiến cho thành tích này trở nên ngọt ngào hơn. Đây là chiến thắng thứ 2 của Girona trước Barca trong mùa giải này.

Màn ăn mừng cùng các cầu thủ Girona
Màn ăn mừng cùng các cầu thủ Girona

Với tinh thần thi đấu quả cảm và lối chơi đầy cống hiến, Girona đã lội ngược dòng thành công sau khi bị dẫn trước 2-1 sau hiệp 1. Hai bàn thắng của Portu, trong đó có một pha vô lê sút xa ngoạn mục, cùng bàn thắng ấn định của Miguel Gutiérrez đã giúp Girona có được 3 điểm trọn vẹn.

Đây là niềm vui tột đỉnh, huấn luyện viên trưởng Míchel Sánchez chia sẻ sau trận đấu. “Sau 3 năm xây dựng, đưa đội bóng từ giải hạng Nhì lên Champions League là điều tuyệt vời và đáng để ăn mừng. Những gì các cầu thủ đã làm được thật đáng kinh ngạc. Họ đã chiến đấu hết mình và xứng đáng được hưởng niềm vui này.”

Màn ăn mừng cùng các cầu thủ Girona
Màn ăn mừng cùng các cầu thủ Girona

Thành tích lọt vào Champions League là minh chứng cho sự phát triển mạnh mẽ của Girona trong những năm gần đây. Đây cũng là niềm tự hào cho người hâm mộ của họ, những người đã luôn sát cánh cùng đội bóng trong suốt hành trình đầy gian nan này.

Với vị trí thứ 2 hiện tại trên bảng xếp hạng, Girona đang hướng đến một mục tiêu cao hơn nữa là giành một chiếc cúp cùng đội bóng ở mùa giải tới. Chắc chắn, Girona sẽ tiếp tục tạo nên những bất ngờ thú vị trong tương lai.

 

Có Thể Bạn Quan Tâm
BÓNG ĐÁ NEWS

Real Madrid từ chối nhận Cup Vô Địch La Liga

Real Madrid đã chính thức đăng quang ngôi vô...

PSG và Mbappe lập kỷ lục buồn tại Champions League

Trận bán kết Champions League giữa PSG và Dortmund...

Sao trẻ Vitor Roque đứng trước ngã rẽ quan trọng tại Barcelona

Vitor Roque,viên ngọc trẻ sáng giá của bóng đá...

Lukaku sẵn sàng tìm lại Ánh Hào Quang sau khi Chelsea giảm giá bán đứt

Chelsea đang lên kế hoạch bán Romelu Lukaku vào...