Marco Reus chia tay Borussia Dortmund sau 12 năm gắn bó: Kỷ nguyên huyền thoại chính thức khép lại

Date:

Marco Reus, biểu tượng bóng đá Dortmund trong suốt 12 năm qua sẽ chính thức chia tay đội bóng vào cuối mùa giải này. Đây là thông tin được chính thức xác nhận bởi CLB Borussia Dortmund.

Marco Reus
Marco Reus

Quyết định chia tay được đưa ra sau khi hai bên không đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng. Reus 34 tuổi, đã dành phần lớn sự nghiệp thi đấu cho Dortmund, trở thành một phần không thể thiếu trong đội hình của “Die Schwarzgelben”.

Gia nhập Dortmund từ lò đào tạo trẻ vào năm 2012, Reus nhanh chóng khẳng định được tài năng và trở thành trụ cột không thể thay thế trên hàng công của đội bóng. Trong suốt 12 năm qua, tiền đạo người Đức đã có tổng cộng 424 lần ra sân cho Dortmund, ghi được 168 bàn thắng và đóng góp 128 kiến tạo.

Marco Reus
Marco Reus

Bersama Reus và Dortmund đã gặt hái được nhiều thành công, bao gồm 2 chức vô địch DFB-Pokal (2016-17 và 2020-21) và lọt vào chung kết Champions League năm 2013 dưới thời HLV Jurgen Klopp và chung kết Champions League mùa giải hiện tại.

Với khả năng kỹ thuật điêu luyện, tốc độ bứt phá ấn tượng và tinh thần thi đấu quả cảm, Reus đã trở thành nguồn cảm hứng cho các thế hệ cầu thủ trẻ tại Dortmund. Anh được xem là một trong những huyền thoại vĩ đại nhất trong lịch sử CLB.

Marco Reus
Marco Reus

Chia sẻ về quyết định chia tay, Reus cho biết: “Tôi vô cùng biết ơn và tự hào về khoảng thời gian đặc biệt này tại Borussia Dortmund, câu lạc bộ của tôi. Hơn một nửa cuộc đời tôi gắn bó với đội bóng, trải qua cả những niềm vui và khó khăn.

Tôi biết mình sẽ rất khó khăn để nói lời tạm biệt vào cuối mùa giải. Nhưng tôi cũng vui mừng vì mọi thứ đã được xác định rõ ràng, giờ đây chúng tôi có thể tập trung toàn lực cho những trận đấu quan trọng sắp tới. Dortmund có mục tiêu lớn và tất cả chúng tôi đều muốn cùng nhau đạt được điều đó. Để làm được điều này, chúng tôi cần đến sự ủng hộ tuyệt vời từ người hâm mộ. Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả các cổ động viên vì sự ủng hộ nhiệt tình của họ trong những năm qua.”

Marco Reus
Marco Reus

Sự ra đi của Reus đánh dấu chấm dứt một kỷ nguyên đầy vinh quang của Borussia Dortmund. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội cho những tài năng trẻ vươn lên và khẳng định bản thân. Với đội hình trẻ trung và đầy tiềm năng, Dortmund được kỳ vọng sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công trong tương lai.

Bóng đá Đức nói chung và Dortmund nói riêng sẽ luôn ghi nhớ những đóng góp to lớn của Marco Reus. Anh đã để lại dấu ấn khó phai trong lòng người hâm mộ bởi tài năng, tinh thần thi đấu và tình yêu dành cho đội bóng.

Có Thể Bạn Quan Tâm
BÓNG ĐÁ NEWS

Real Madrid từ chối nhận Cup Vô Địch La Liga

Real Madrid đã chính thức đăng quang ngôi vô...

PSG và Mbappe lập kỷ lục buồn tại Champions League

Trận bán kết Champions League giữa PSG và Dortmund...

Sao trẻ Vitor Roque đứng trước ngã rẽ quan trọng tại Barcelona

Vitor Roque,viên ngọc trẻ sáng giá của bóng đá...

Lukaku sẵn sàng tìm lại Ánh Hào Quang sau khi Chelsea giảm giá bán đứt

Chelsea đang lên kế hoạch bán Romelu Lukaku vào...