Sao trẻ của Arsenal được cả Châu Âu săn đón

Date:

Tài năng trẻ 16 tuổi đang được theo dõi sát sao bởi gã khổng lồ Bundesliga và Pháo thủ đang nỗ lực hết sức để giữ chân anh. Chido Obi-Martin, viên ngọc sáng giá của học viện Arsenal, đang thu hút sự chú ý của Bayern Munich và đặt ra mối đe dọa cho đội chủ sân Emirates.

Obi-Martin – tài năng trẻ mới chỉ 16 tuổi của Arsenal

Tiền đạo này đã gây ấn tượng mạnh mẽ với màn trình diễn bùng nổ gần đây, ghi 7 bàn trong trận thắng 9-0 trước Norwich City U18, khiến các câu lạc bộ châu Âu phải chú ý. Tuy nhiên, quy định của Hiệp hội Bóng đá Anh (FA) cản trở Arsenal giữ chân Obi-Martin ngay lập tức. Cầu thủ trẻ này không đủ điều kiện ký hợp đồng chuyên nghiệp cho đến khi đủ 17 tuổi vào tháng 11. Điều này tạo cơ hội cho Bayern Munich và các câu lạc bộ châu Âu khác tiếp cận và ký hợp đồng với Obi-Martin trước Arsenal.

Obi-Martin đã thể hiện khả năng làm bàn đáng kinh ngạc ở đội trẻ

Theo tờ The Telegraph, các đội bóng ở Đức có thể mang lại cho Obi-Martin hợp đồng chuyên nghiệp và cơ hội thi đấu cho đội một sớm hơn so với Arsenal. Đây là lợi thế lớn thu hút các tài năng trẻ như Obi-Martin.

Nhận thức được nguy cơ mất đi sao trẻ triển vọng, Arsenal đang gấp rút đàm phán với Obi-Martin và gia đình anh để thuyết phục họ về tương lai lâu dài tại Emirates. Pháo thủ hy vọng rằng Obi-Martin sẽ tiếp tục phát triển trong học viện của họ và trở thành một phần quan trọng trong đội hình một trong tương lai.

Arsenal đang tìm cách để giữ chân được ngôi sao trẻ

Tình hình của Obi-Martin còn phức tạp hơn nữa bởi những quy định chi tiết của học viện Ngoại hạng Anh. Theo quy định, cầu thủ học bổng phải ký hợp đồng trước ngày 1 tháng 7 năm họ 16 tuổi. Các hợp đồng chuyên nghiệp bổ sung chỉ có thể được ký sau 17 tuổi, với một số hạn chế về chuyển nhượng trong học viện vào mùa hè. Hơn nữa, Brexit cũng tác động đến tình hình chuyển nhượng của Obi-Martin. Là một cầu thủ trẻ có hộ chiếu EU, Obi-Martin trở thành mục tiêu hấp dẫn cho các câu lạc bộ châu Âu khác, nơi anh có thể ký hợp đồng chuyên nghiệp sớm hơn và có cơ hội thi đấu thường xuyên hơn.

Arsenal đang đứng trước những quy định rắc rối về việc ký hợp đồng với cầu thủ trẻ

Tương lai của Obi-Martin vẫn còn bỏ ngỏ. Arsenal sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với Bayern Munich và các câu lạc bộ châu Âu khác để giữ chân viên ngọc sáng giá của họ. Việc Obi-Martin lựa chọn ở lại Emirates hay ra đi sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm tham vọng của bản thân, lời đề nghị từ các câu lạc bộ và kế hoạch phát triển của Arsenal dành cho anh.

Có Thể Bạn Quan Tâm
BÓNG ĐÁ NEWS

Real Madrid từ chối nhận Cup Vô Địch La Liga

Real Madrid đã chính thức đăng quang ngôi vô...

PSG và Mbappe lập kỷ lục buồn tại Champions League

Trận bán kết Champions League giữa PSG và Dortmund...

Sao trẻ Vitor Roque đứng trước ngã rẽ quan trọng tại Barcelona

Vitor Roque,viên ngọc trẻ sáng giá của bóng đá...

Lukaku sẵn sàng tìm lại Ánh Hào Quang sau khi Chelsea giảm giá bán đứt

Chelsea đang lên kế hoạch bán Romelu Lukaku vào...