Vượt mặt Ghana, Anh “chạy đôn chạy đáo” vì tài năng trẻ 18 tuổi

Date:

Theo ESPN, đội tuyển Anh có thể nhanh chóng đưa tiền vệ ngôi sao đang lên của Manchester United – Kobbie Mainoo vào đội hình chính thức để chuẩn bị cho các trận đấu sắp tới.

Mainoo được gọi lên tuyển Anh
Mainoo được gọi lên tuyển Anh

Cầu thủ trẻ tài hoa năm nay chỉ mới 18 tuổi, sinh ra với cha mẹ là người Ghana nhưng anh từng chơi cho đội tuyển Anh ở các cấp độ U17, U18 và cả U19. Qua đó, Mainoo được xếp vào trường hợp đặc biệt và đương nhiên anh có toàn quyền lựa chọn chơi cho 1 trong 2 đội tuyển Anh hoặc Ghana. Được biết, liên đoàn bóng đá Ghana trước đó đã có những liên hệ để cố gắng thuyết phục cầu thủ trẻ này đầu quân cho quê nhà nhưng dường như mọi chuyện vẫn chưa hề có tiến triển tốt.

Ở mùa giải năm nay, Mainoo đã có 17 lần ra sân cho United, ghi được 2 bàn thắng và đóng góp 2 đường kiến ​​tạo. Trong số đó phải kể đến bàn thắng ấn định chiến thắng 4-3 trước Wolverhampton Wanderers vào ngày 1 tháng 2.

Tiền vệ trẻ tài hoa chỉ mới 18 tuổi
Tiền vệ trẻ tài hoa chỉ mới 18 tuổi

Báo cáo cho biết thêm, HLV Gareth Southgate của đội tuyển Anh sẽ có cuộc trò chuyện với người đồng nghiệp U21 Lee Carsley trong những tuần tới trước khi công bố đội hình chính vào ngày 14 tháng 3. Anh đang ủ mưu nhằm khiến cho Mainoo không đủ điều kiện thi đấu cho Ghana, qua đó “Tam sư” sẽ bổ sung thêm cho mình một cái tên chất lượng vào đội hình.

Tuy nhiên, đội tuyển Anh chỉ có 4 trận giao hữu dự kiến ​​diễn ra trước khi Giải vô địch châu Âu UEFA bắt đầu ở Đức vào tháng 6. Southgate có thể chiêu mộ ngôi sao sáng giá này lên đội một bằng cách cho phép anh bỏ qua U20 và U21, nhưng cũng có những khó khăn để anh có thể vượt qua với giải pháp này.

Mainoo phải cạnh tranh với các siêu sao khác
Mainoo phải cạnh tranh với các siêu sao khác

Theo luật đã công bố từ trước, một đội chỉ được phép đưa đội hình 23 cầu thủ đến Euro 2024 thay vì đội hình 26 như ở FIFA World Cup và Euro trước đây. Đội tuyển Anh đang xem xét những cái tên cho hàng tiền vệ bởi họ đang sở hữu quá nhiều ngôi sao bao gồm Declan Rice, Jude Bellingham, Jordan Henderson, Kalvin Phillips và cả Conor Gallagher. Đây đều là những tên tuổi lớn ở châu Âu đã và đang đóng vai trò chủ chốt ở CLB chủ quản của họ. Quả thật không hề dễ dàng để cắt giảm thời gian chơi của bất kỳ ai trong số đó để nhường chỗ cho Mainoo.

Mainoo hoàn toàn xứng đáng
Mainoo hoàn toàn xứng đáng

Ngoài ra, Anh nằm ở bảng C cùng Đan Mạch, Serbia và Slovenia tại Euro 2024. Tam sư chưa từng vô địch châu Âu trước đây. Thành tích tốt nhất của họ trong giải đấu là về đích với vị trí á quân ở giải đấu gần đây nhất vào năm 2021 và với lực lượng trong tay HLV “Cửa Nam” và các học trò đang rất nóng lòng hướng một kết quả có lợi.

Có Thể Bạn Quan Tâm
BÓNG ĐÁ NEWS

Real Madrid từ chối nhận Cup Vô Địch La Liga

Real Madrid đã chính thức đăng quang ngôi vô...

PSG và Mbappe lập kỷ lục buồn tại Champions League

Trận bán kết Champions League giữa PSG và Dortmund...

Sao trẻ Vitor Roque đứng trước ngã rẽ quan trọng tại Barcelona

Vitor Roque,viên ngọc trẻ sáng giá của bóng đá...

Lukaku sẵn sàng tìm lại Ánh Hào Quang sau khi Chelsea giảm giá bán đứt

Chelsea đang lên kế hoạch bán Romelu Lukaku vào...