World Cup 2026 sẽ có tới 104 trận cầu đỉnh cao, “mở đường” cho vô vàn khoảnh khắc lịch sử

Date:

Khác với các mùa World Cup trước, FIFA gây chú ý khi công bố rằng World Cup 2026 sẽ có tổng cộng 104 trận đấu do quy mô tham gia đã tăng lên thành 48 đội. 

FIFA mới đây đồng ý “nhân đôi dân số” cho WC2026
FIFA mới đây đồng ý “nhân đôi dân số” cho WC2026

Có thể thấy, so với World Cup 2022 tại Qatar với 64 trận đấu, World Cup 2026 sẽ chứng kiến gần gấp đôi số trận diễn ra. Bên cạnh đó, thay vì chia bảng 3 đội như các đề xuất được đưa ra, FIFA vẫn quyết định giữ nguyên thể thức chia bảng 4 đội như truyền thống trước giờ.

“Sau quá trình đánh giá kỹ lưỡng dựa trên các yếu tố như tính công bằng, sức khỏe cầu thủ, lịch thi đấu và di chuyển, giá trị thương mại và thể thao, cùng trải nghiệm của đội tuyển và người hâm mộ, Ủy ban điều hành FIFA đã nhất trí thông qua việc thay đổi thể thức thi đấu World Cup 2026 từ 16 bảng 3 đội thành 12 bảng 4 đội, với 2 đội đứng đầu mỗi bảng và 8 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất tiến vào vòng 32 đội”, tuyên bố chính thức của FIFA được đăng tải trên trang web chính thức.

FIFA mong chờ nhiều điều tích cực tại kỳ World Cup sắp tới
FIFA mong chờ nhiều điều tích cực tại kỳ World Cup sắp tới

Với thể thức thi đấu mới, FIFA hi vọng sẽ giảm nguy cơ sự gian lận và đảm bảo rằng tất cả các đội sẽ thi đấu ít nhất 3 trận, đồng thời cung cấp thời gian nghỉ cân đối giữa các đội cạnh tranh. Quyết định này được đưa ra sau một đánh giá toàn diện về nhiều yếu tố quan trọng.

Ngoài ra, World Cup 2026 đánh dấu lần đầu tiên FIFA dành tới 3 suất tham dự cho các quốc gia đăng cai là Mỹ, Mexico và Canada vì 3 quốc gia này đã thực hiện hình thức đấu thầu chung của Bắc Mỹ.

Lần đầu tiên FIFA dành tới 3 tấm vé cho 3 quốc gia đăng cai giải đấu lớn nhất hành tinh
Lần đầu tiên FIFA dành tới 3 tấm vé cho 3 quốc gia đăng cai giải đấu lớn nhất hành tinh

World Cup 2026 hứa hẹn mang đến một diện mạo mới, sôi động và hấp dẫn hơn với sự tham gia của nhiều đội bóng và những thay đổi thú vị trong thể thức thi đấu. Hãy cùng đón chờ những màn tranh tài kịch tính và những bất ngờ của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh!

Có Thể Bạn Quan Tâm
BÓNG ĐÁ NEWS

Girona viết lên câu chuyện cổ tích tại Tây Ban Nha

Girona đã tạo nên cú hích lịch sử khi...

Sao trẻ của Arsenal được cả Châu Âu săn đón

Tài năng trẻ 16 tuổi đang được theo dõi...

Chelsea chi đậm hòng vượt Barcelona giành thần đồng Brazil

Chelsea đang thể hiện quyết tâm cao độ trong...

Liverpool quyết tâm giữ Salah lại Anfield

Liverpool tự tin giữ chân Mohamed Salah khi tin...