Ronaldo vỡ mộng vô địch Châu Á: Số phận nghiệt ngã

Date:

Cái kết nghiệt ngã với Cristiano Ronaldo ở AFC Champions League, khi Al-Nassr dừng bước ở tứ kết. Điều này cũng khiến CR7 không có cơ hội dự FIFA Club World Cup phiên bản mới.

Năm 2023 của Cristiano Ronaldo khép lại với 54 bàn thắng cho CLB Al-Nassr và đội tuyển Bồ Đào Nha. Thành tích này giúp anh trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong năm vừa qua, trên Harry Kane, Kylian Mbappe (cùng ghi 52 bàn) hay Erling Haaland (50). Sau 7 trận đầu tiên năm 2024, ở tuổi 39, anh có 5 bàn thắng.

Dấu ấn cá nhân Ronaldo không thể giúp Al-Nassr
Dấu ấn cá nhân Ronaldo không thể giúp Al-Nassr

Tuy nhiên, sự bùng nổ về mặt cá nhân là không đủ với tham vọng của Ronaldo. Những bàn thắng của anh chưa giúp Al-Nassr đổi đời. Mới đây, đội bóng thủ đô Riyadh phải dừng bước tại tứ kết AFC Champions League bởi Al Ain (UAE).

Trận lượt đi tại UAE có chiến thắng 1-0 cho Al Ain. Trên sân Al-Awwal Park ở Riyadh, trận lượt về là kịch bản không dành cho những người đau tim. 138 phút thi đấu, bao gồm thời gian luân lưu, không khác gì trò chơi tàu lượn siêu tốc. 

Cuộc rượt đuổi có tỷ số 4-3 cho Al-Nassr với cú sút phạt đền của Ronaldo ở phút 118. Trước đó, chính anh bỏ lỡ cơ hội kết thúc trận đấu trong giờ chính thức khi sút trượt từ khoảng cách 2 mét. Trên loạt luân lưu căng thẳng về tâm lý, Al-Nassr thua 1-3.

Ronaldo từng 5 lần vô địch UEFA Champions League (4 lần với Real Madrid, 1 cùng Man United). CR7 cũng nâng cao 7 danh hiệu vô địch ở 3 trong số 5 giải đấu hàng đầu châu Âu mà anh thi đấu: 3 Premier League, 2 La Liga và 2 Serie A. Khi đến Saudi Arabia, lương 200 triệu USD/năm, Cristiano có tham vọng chinh phục những chiếc cúp cao quý khác.

Ronaldo tranh cãi trọng tài khi thất bại ở AFC Champions League
Ronaldo tranh cãi trọng tài khi thất bại ở AFC Champions League

Al-Nassr sớm vô địch Arab Club Champions Cup 2023, giải đấu mà Ronaldo ghi 6 bàn. Mặc dù vậy, đây chưa bao giờ được xem là chiếc cúp danh giá. Khát vọng của CR7 là vô địch châu Á lẫn Saudi Pro League. 

Hành trình Champions League châu Á của Ronaldo kết thúc theo cách nghiệt ngã nhất. Nhưng thất bại là hợp lý. Al-Nassr đầu tư nhiều nhưng thiếu sự cân bằng. 180 triệu USD chuyển nhượng để lôi kéo một số ngôi sao châu Âu về hỗ trợ CR7, kết hợp với nhân tố nội ở mức trung bình. 

Trong khi đó, Al Ain chỉ tiêu 7,6 triệu USD và quỹ lương bằng 1/10 thu nhập của Ronaldo, nhưng là tập thể đúng nghĩa. Không có ngôi sao từ châu Âu, đội được xây dựng với các trụ cột đội tuyển UAE. Hơn nữa, Al Ain có tiếng nói của lịch sử: vô địch Champions League 2003 và 2 lần khác vào chung kết. CLB cũng từng đá chung kết FIFA Club World Cup 2018.

Ronaldo chưa thành công với giấc mơ châu Á
Ronaldo chưa thành công với giấc mơ châu Á

Thành công trong bóng đá không hoàn toàn được quyết định bằng tiền. Ronaldo hiểu rõ quy luật này khi còn ở châu Âu. Lịch sử Al-Nassr không thay đổi sau vài ngày nhờ túi tiền không đáy của Quỹ đầu tư công Saudi Arabia. Al Ain mới là giá trị đích thực của bóng đá.

Giấc mơ châu Á của Ronaldo phải hoãn lại ít nhất một năm nữa. Điều đó cũng có nghĩa anh không có cơ hội thể hiện mình ở FIFA Club World Cup phiên bản mới, siêu giải đấu cấp CLB: đủ điều kiện dự giải nhận ít nhất 50 triệu USD, nhà vô địch có thể kiếm 100 triệu USD. Sau giải đấu ở Mỹ 2025, sự kiện tiếp theo chỉ diễn ra vào năm 2029. 

Ngay cả Saudi Pro League cũng không thể với Ronaldo, dù anh dẫn đầu giải với 22 bàn sau 23 vòng. Al-Nassr hiện cách ngôi đầu của Al-Hilal đến 12 điểm và chỉ có thể hy vọng tranh suất Champions League.

Có Thể Bạn Quan Tâm
BÓNG ĐÁ NEWS

Sao trẻ của Arsenal được cả Châu Âu săn đón

Tài năng trẻ 16 tuổi đang được theo dõi...

Chelsea chi đậm hòng vượt Barcelona giành thần đồng Brazil

Chelsea đang thể hiện quyết tâm cao độ trong...

Liverpool quyết tâm giữ Salah lại Anfield

Liverpool tự tin giữ chân Mohamed Salah khi tin...

Sao trẻ Jude Bellingham khẳng định vị thế tại Real Madrid

Jude Bellingham, tân binh của Real Madrid đã vỡ...